Thua đậm Than Quảng Ninh, HAGL rơi xuống vị trí có nguy cơ xuống hạng

Làm khách tại sân Cửa Ông, HAGL để thua một cách chóng vánh rồi tụt xuống vị trí thứ 13 trong BXH V-League, đồng nghĩa với nguy cơ xuống hạng.

Mùa này, HAGL đã giành chiến thắng trong hai trận chạm trán Than Quảng Ninh tại V-League cũng như Cúp Quốc gia. Nhưng trong chuyến làm khách tại Cửa Ông, HAGL để thua một cách chóng vánh với tỉ số 0-3, qua đó rớt xuống vị trí thứ 13 trong BXH V-League 2019.

Chạm trán Than Quảng Ninh tại vòng 15 V-League 2019, HLV Lee Tae Hoon tiếp tục không điền tên Xuân Trường trong đội hình xuất phát.

Tuy nhiên ngay ở phút thứ 11, Hải Huy đã ghi bàn mở tỉ số cho Than Quảng Ninh.

Chỉ 7 phút sau, Dyachenko có pha đệm bóng nhân đôi cách biệt cho Than Quảng Ninh.

Thua hai bàn chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút, Văn Toàn cũng như các đồng đội gặp khó khăn lớn khi buộc phải đẩy cao đội hình.

Được đánh giá là ngòi nổ của HAGL ở khu trung tuyến nhưng đội trưởng Tuấn Anh không tạo được nhiều đột biến khi bị các cầu thủ ở khu trung lộ Than Quảng Ninh khoá chặt.

Triệu Việt Hưng bị HLV Lee Tae Hoon đánh giá là xoay sở khá chậm. Tiền vệ này sau đó bị rút ra ngay ở phút 37 để nhường chỗ cho Xuân Trường.

Tuy nhiên ngay cả khi được thi đấu bên cạnh Xuân Trường, Tuấn Anh vẫn không thể giúp tuyến giữa HAGL kiểm soát được thế trận.

Trong khi đó, Than Quảng Ninh lại cho thấy sự nguy hiểm trong những đợt phản công, đặc biệt là những pha treo bóng bổng.

Từ một tình huống bóng bổng, Dyachenko ghi bàn ấn định chiến thắng cho Than Quảng Ninh.

Chiến thắng này giúp Than Quảng Ninh giữ được vị trí thứ 3 trong BXH V-League 2109. Trong khi đó, HAGL rơi xuống vị trí thứ 13, vị trí sẽ phải đá play-off để tranh suất trụ hạng vào cuối mùa.