Thua ngược cay đắng, HLV Arteta từ chối chỉ trích Leno và trọng tài

Mikel Arteta đã lên tiếng cho rằng cả đội Arsenal xứng đáng nhận chỉ trích sau trận thua Chelsea chứ không chỉ mình thủ môn Bernd Leno.

Arsenal đã dẫn trước Chelsea nhờ bàn thắng sớm của Aubameyang ngay trong hiệp một. Đến khi trận đấu chỉ còn 7 phút, Leno lại mắc sai lầm tai hại khi phán đoán sai điểm rơi và để Jorginho ghi bàn gỡ hòa đơn giản cho Chelsea. Vài phút sau, Tammy Abraham đã xử lý khéo léo để ghi bàn thắng thứ 2 cho Chelsea và hoàn tất màn lội ngược dòng ấn tượng ở Emirates.


Chia sẻ về sai lầm của Leno, Arteta cho biết: “Leno sẽ rất thất vọng. Khi một sai lầm khiến đội bóng mất điểm, nó còn khiến bạn day dứt hơn. Nhưng chúng tôi phải nâng cậu ấy dậy. Cậu ấy đã làm được những điều tuyệt vời kể từ khi gia nhập đội bóng này và tôi tôn trọng điều đó. Chúng tôi cần phải mang lại sự tự tin cho cậu ấy và cả các cầu thủ trong đội nữa”.


Có những tranh cãi về quyết định của trọng tài ở trận derby London hôm qua khi Jorginho đã may mắn thoát khỏi thẻ vàng thứ 2. Nhưng Arteta không chỉ trích trọng tài Pawson.


“Tôi đổ lỗi cho đội bóng của mình. Chúng tôi có trách nhiệm với tất cả những sai lầm xảy ra trên sân. Nguyên nhân khiến chúng tôi thua cuộc là chúng tôi không làm mọi chuyện đúng đắn. Những việc khác thì rõ ràng chúng tôi không thể kiểm soát hay thay đổi được”.