Thuyền trưởng Yemen: “Trọng tài đã tặng quà cho ĐT Việt Nam”

Khép lại vòng bảng với kết quả thua 0-2, qua đó trắng tay và không ghi nổi bàn thắng nào, ĐT Yemen đã bị loại khỏi Asian Cup trong lần đầu dự giải.

Trong trận đấu này, ĐT Việt Nam ghi cả 2 bàn từ những pha bóng cố định. Đầu tiên, Công Phượng bị phạm lỗi và Quang Hải sút phạt vào, sau đó đến lượt Phan Văn Đức kiếm được quả phạt đền để Quế Ngọc Hải ấn định kết quả 2-0. Cả 2 trường hợp này, trọng tài điều khiển trận đấu người Oman đều tỏ ra rất cương quyết.

Tuy nhiên, HLV Jan Kocian của ĐT Yemen lại không hài lòng về điều đó. Trong buổi họp báo sau trận, chiến lược gia người Slovakia cho biết: “Chúng tôi đã nhập cuộc tốt hơn rất nhiều so với 2 trận đầu tiên với Iran và Iraq. Hàng phòng ngự của Yemen đã hạn chế tối đa những tình huống nguy hiểm.

HLV Jan Kocian chia sẻ trong buổi họp báo

Lối chơi kỷ luật đã khiến ĐT Việt Nam không có nhiều cơ hội ghi bàn, bởi vậy thực sự thất bại với tỷ số 0 – 2 trước ĐT Việt Nam là điều tôi không nghĩ tới. Việc để thua 2 bàn, 1 từ chấm đá phạt và 1 trên chấm phạt đền là điều đáng tiếc. Đó đều đến từ những tình huống nhạy cảm bởi trọng tài.

Dù sao với đội hình gồm đa phần là các cầu thủ trẻ từ đội U23 như Yemen, chúng tôi đã có một trải nghiệm tốt ở sân chơi tầm cỡ châu lục. Sau Asian Cup 2019, các học trò của tôi sẽ trưởng thành hơn và nhận được những bài học quý giá” – HLV Jan Kocian chia sẻ.