Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết lần đầu tiên đoạt Quả bóng vàng Việt Nam

(VOH) - Lễ trao giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2020 do Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức diễn ra vô cùng sôi nổi.

Đến tham dự có Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Phan Nguyễn Như Khuê, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Võ Văn Hoan, lãnh đạo Tổng cục TDTT, Liên đoàn bóng đá Việt Nam, các HLV, cầu thủ và người hâm mộ. Kết quả chung cuộc tạo ra nhiều cảm xúc cho khán giả và cả những người được vinh danh.

Quả bóng vàng Việt Nam
Tiền đạo Văn Quyết lần đầu tiên đoạt Quả bóng vàng Việt Nam

Ở hạng mục đáng chú ý nhất là Quả bóng vàng nam, danh hiệu Quả bóng vàng nam Việt Nam 2020 vinh danh tiền đạo Nguyễn Văn Quyết, câu lạc bộ Hà Nội. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp Nguyễn Văn Quyết đoạt danh hiệu cao quý này. Đồng thời, với Văn Quyết, đây còn là cột mốc rất đặc biệt: “Hôm nay là một ngày rất đặc biệt đối với em. Cách đây 10 năm, em cũng nhận danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Hôm nay cũng là lần đầu tiên em nhận Quả bóng vàng Việt Nam, cũng tròn 10 năm em thi đấu chuyên nghiệp, tròn 10 năm thi đấu cho đội tuyển quốc gia. Vinh dự này em đã chờ rất lâu. Xin cảm ơn những người thầy, những anh em đồng đội đã cùng em thi đấu suốt thời gian qua”.

Quả bóng vàng Việt Nam
Bộ ba cầu thủ được vinh danh các danh hiệu Quả bóng vàng, bạc, đồng của bóng đá Việt Nam 2020

Trong khi đó, các danh hiệu quả bóng bạc và quả bóng đồng lần lượt thuộc về cặp đôi trung vệ của đội Viettel là Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải.

Quả bóng vàng Việt Nam
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan trao Quả bóng vàng nữ cho cầu thủ Huỳnh Như

Ở hạng mục dành cho nữ, tiền đạo câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh Huỳnh Như là cầu thủ đoạt Quả bóng vàng 2020. Lần thứ hai liên tiếp nhận vinh dự này, Huỳnh Như xúc động chia sẻ: “Em cảm thấy rất vinh dự, đây là tình cảm mà mọi người đã dành cho em cũng như bóng đá nữ suốt một năm khó khăn vừa qua. Em xin gửi lời cảm ơn các thầy cô, ban huấn luyện ở câu lạc bộ TPHCM, cũng như ban huấn luyện và các đồng đội của em ở đội tuyển quốc gia, đã giúp em có được như ngày hôm nay”

Danh hiệu quả bóng bạc gọi tên cầu thủ Phạm Hải Yến của Hà Nội, còn quả bóng Đồng thuộc về cầu thủ Trần Thị Kim Thanh, đội Thành phố Hồ Chí Minh.  

Quả bóng vàng Futsal 2020 vinh danh cầu thủ Nguyễn Minh Trí, câu lạc bộThái Sơn Nam. Đội bóng này còn có thêm một danh hiệu quả bóng bạc, gọi tên thủ môn Hồ Văn Ý, trong khi quả bóng đồng futsal 2020 thuộc về cầu thủ Phùng Trọng Luân, đội Sanatech Khánh Hòa.

Cầu thủ trẻ Nữ xuất sắc năm 2020 tôn vinh Ngân Thị Vạn Sự, đội Hà Nội, còn cầu thủ trẻ Nam xuất sắc năm 2020 thuộc về cầu thủ Bùi Hoàng Việt Anh, câu lạc bộ Hà Nội. Trong khi đó, danh hiệu cầu thủ nước ngoài xuất sắc năm 2020 dành cho cầu thủ Bruno Cantanhede, câu lạc bộ Viettel.