Tiến Linh là sự khác biệt khiến hàng phòng ngự ĐT UAE hoàn toàn bối rối

Được tung ra sân từ đầu, Nguyễn Tiến Linh không phụ sự kỳ vọng của HLV Park Hang Seo khi tạo nên sự khác biệt trong trận đấu với ĐT UAE.

Được gọi bổ sung từ U22 Việt Nam, Tiến Linh đã cho thấy nhãn quan dùng người sắc bén của HLV Park Hang Seo. Chính chàng tiền đạo trẻ này có hai tình huống bước ngoặt của trận đấu, giúp ĐT Việt Nam vượt qua ĐT UAE.

Được bổ sung từ U22 Việt Nam sau ngày 9/11, Nguyễn Tiến Linh được HLV Park Hang Seo đưa ra sân từ đầu trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT UAE vào 20h00 ngày 14/11 tại SVĐ quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

Tiến Linh là người có pha đi bóng khiến Khalifa Al Hammadi phải phạm lỗi, dẫn tới tấm thẻ đỏ trực tiếp cho cầu thủ của ĐT UAE.

Chỉ ít phút sau, chính Tiến Linh với pha ra chân cực nhanh đã ghi bàn mở tỉ số cho ĐT Việt Nam.

Màn ăn mừng đầy cảm xúc của Tiến Linh trên SVĐ Mỹ Đình.

Đây là trận đấu thứ hai liên tiếp, Tiến Linh ghi bàn trong màu áo ĐTQG. Trước đó, tiền đạo này đã ghi bàn vào lưới ĐT Indonesia trong trận đấu trên sân khách cũng tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

HLV Park Hang Seo đánh giá Tiến Linh là một trong những tiền đạo trẻ tiềm năng bậc nhất của bóng đá Việt Nam hiện nay.

Trong hiệp hai, Tiến Linh còn có thêm một cơ hội ăn bàn nhưng cú dứt điểm cuối cùng lại đi vọt xà.

Sự xuất sắc của Tiến Linh cũng giúp HLV Park Hang Seo yên tâm hơn về vị trí trung phong của ĐT U22 Việt Nam tại SEA Games 30, khi tiền đạo này đủ tuổi để tham dự.

Tiến Linh rời sân nhường chỗ cho Hoàng Đức. Như vậy, cả hai tuyển thủ được đôn lên từ U22 Việt Nam đều được HLV Park Hang Seo tung vào sân trong trận đấu với ĐT UAE.

Hoàng Đức cũng là một trong số những cái tên được 'quy hoạch' cho SEA Games 30. Đây cũng là lần đầu tiên Hoàng Đức ra sân trong màu áo ĐTQG.