Tiền vệ Ritsu Doan lý giải về bí quyết đánh bại ĐT Việt Nam

Tiền vệ Ritsu Doan mới đây đã có những chia sẻ sau khi ghi bàn thắng duy nhất vào lưới ĐT Việt Nam giúp Nhật Bản có vé vào bán kết.

Trong trận tứ kết mới diễn ra tối qua 24/1, ĐT Nhật Bản đã gặp không ít khó khăn trong việc xuyên thủng mành lưới thủ thành Đặng Văn Lâm.

Và phải tới khi được hưởng 11m nhờ công nghệ VAR, tiền vệ Ritsu Doan mới có thể tỏa sáng với cú sút hiểm hóc buộc Đặng Văn Lâm phải vào lưới nhặt bóng. Đây cũng là bàn thắng duy nhất giúp 'Samurai xanh' đi tiếp. 

Ritsu Doan cho rằng ĐT Nhật Bản giành chiến thắng nhờ những pha phối hợp quen thuộc

Ritsu Doan cho rằng ĐT Nhật Bản giành chiến thắng nhờ những pha phối hợp quen thuộc

Chia sẻ sau trận đấu này, Ritsu Doan cho biết: "Chúng tôi đã phân tích và biết trước khó khăn ở trận này. Trong hiệp hai, chúng tôi sử dụng những đường chọc khe nhiều hơn và gia tăng thêm quân số trong những pha phối hợp. 

Pha bóng dẫn tới quả phạt đền là lối đá HLV Hajime Moriyasu mong muốn. Lần đầu tiên trong trận đấu, tôi tìm được một vị trí tốt và Genki Haraguchi tung ra một đường chuyền đẹp nên tôi muốn tận dụng nó. Đó là một pha phối hợp tốt. Tôi nghĩ quả phạt đền đó đã thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu".

Tiền vệ được mệnh danh là 'Messi Nhật Bản' cũng cho biết chiến thắng trước ĐT Việt Nam sẽ giúp cả đội thêm quyết tâm để đá trận bán kết được dự báo sẽ rất khó khăn với Iran sắp tới.

"Chúng tôi đã chơi không tốt trận này nên mất khá nhiều thời gian để có bàn thắng. Dù không đạt phong độ như mong muốn, tôi vẫn giữ tinh thần chiến đấu trước Việt Nam. Tôi đã rất tự tin khi bước lên thực hiện quả phạt đền và bàn thắng này sẽ giúp tôi có niềm tin vào bản thân nhiều hơn", Ritsu Doan cho hay.

Tiền vệ Ritsu Doan sinh ngày 16 tháng 6 năm 1998 tại Amagasaki, thành phố Hyogo, Nhật Bản. Cái tên Ritsu Doan khiến nhiều cổ động viên liên tưởng đây là một cầu thủ gốc Việt mang họ Đoàn hoặc Doãn.

Tuy nhiên mới đây, báo chí Nhật Bản đã có câu trả lời chính xác về nguồn gốc của Ritsu Doan. Theo đó, bố mẹ của cầu thủ này đều là người Nhật Bản và không hề có gốc gác Việt Nam. Như vậy, trường hợp của Ritsu Doan hoàn toàn khác với hậu vệ Tristian Do của ĐT Thái Lan.

Ritsu Doan trưởng thành từ lò đào tạo của Gamba Osaka trước khi được CLB Groningen để mắt và chiêu mộ vào mùa hè năm 2017. Sự tiến bộ vượt bậc trong vài năm trở lại đây đưa Ritsu Doan góp mặt từ các lứa U16, U19, U20 và nay là ĐTQG Nhật Bản. 

Màn trình diễn của tiền vệ 20 tuổi này ấn tượng đến mức HLV Hajime Moriyasu sẵn sàng gạch tên những ngôi sao hàng đầu như Shinji Kagawa hay Keisuke Honda để tạo điều kiện cho Ritsu Doan thi đấu ở vị trí “nhạc trưởng”.