Tiếp tục có duyên với những quả phạt đền, MU lập cột mốc mới tại châu Âu

(VOH) - Tính luôn cả bàn thắng trên chấm 11m vào lưới Sevilla rạng sáng 17/8 tại Cup C2 - Europa League 2019/20, Manchester United đã có lần thứ 22 được hưởng phạt đền trên mọi đấu trường.

Phút thứ 9 của trận bán kết Europa League giữa Sevilla và Man United, tiền vệ Bruno Fernandes bước lên thực hiện quả đá 11m thành công đưa MU vượt lên dẫn trước. Trước đó, Marcus Rashford đã bị hậu vệ Diego Carlos bên phía Sevilla phạm lỗi trong vòng cấm.

Đây đã là quả phạt đền thứ 22 mà Man United giành được trên mọi đấu trường mùa này. Không đội nào ở 5 giải hàng đầu châu Âu có được điều này kể từ Barca với 24 lần được hưởng 11m ở mùa giải 2014/15.

Tiếp tục có duyên với những quả phạt đền, MU lập cột mốc mới tại châu Âu

Trong số 22 quả phạt đền này, có 14 quả diễn ra tại Premier League, 5 ở Europa League, 2 ở FA Cup và 1 ở League Cup. Với 14 quả penalty, M.U cũng chính là đội được hưởng phạt đền nhiều nhất trong 1 mùa của lịch sử Premier League.

Với cá nhân Bruno Fernandes, anh đã có được tổng cộng 12 bàn thắng tại Europa League mùa này kể từ khi chuyển đến Man United từ Sporting Lisbon hồi tháng 1. 8 trong số này đến từ những quả 11m.

Mặc dù sớm vươn lên dẫn trước nhưng Man United đã không thể giữ được lợi thế. Phút 26, Sevilla đã nhanh chóng có được bàn gỡ do công của Suso sau quả tạt của Sergio Reguillon. Tới phút 78, cầu thủ vào sân thay người Luuk de Jong hoàn tất cú lội ngược dòng ấn tượng của Sevilla để giúp đội bóng này vào chung kết Europa League.