Tiết lộ: Tiền lương Cristiano Ronaldo cao gần gấp 4 phần còn lại của Serie A

Mức lương 31 triệu euro mỗi năm của Cristiano Ronaldo cao ít nhất gần gấp 4 lần so với bất kỳ cầu thủ Serie A nào khác.

Trong tốp 3 được đãi ngộ cao nhất bóng đá Italia còn có Matthijs de Ligt và Romelu Lukaku song họ đều thua xa siêu sao của Juventus.

Theo số liệu được công bố bởi Gazzetta dello Sport, Ronaldo mỗi năm kiếm được 31 triệu euro, hơn 23 triệu euro so với người đứng thứ 2 là Matthijs de Ligt. Cựu thành viên Ajax lĩnh lương 8 triệu euro/ mùa chưa kể 4 triệu euro tiền thưởng.

Cristiano Ronaldo nhận lương ngất ngưởng tại Serie A

Cristiano Ronaldo nhận lương ngất ngưởng tại Serie A

De Ligt đứng ngay trên Romelu Lukaku – người nhận lương 7,5 triệu euro từ Inter Milan cộng khoản tiền thưởng thêm 1,5 triệu euro. Trong khi đó, Gonzalo Higuain đã rơi xuống vị trí thứ 4 trong danh sách, ngay trên đồng hương Argentina là Paulo Dybala.

Ngoài Ronaldo, Higuain và Dybala, trong tốp 8 cầu thủ lương cao nhất Serie A hiện tại còn có 4 cầu thủ khác của Juventus. Mức đãi ngộ cao dành cho các thành viên có thể lý giải cho thành công của “Bà đầm già” ở giải đấu với 8 lần vô địch liên tiếp. Mùa 2019/20 này, họ cũng khởi đầu hoàn hảo với 2 chiến thắng lần lượt trước Parma và Napoli sau 2 vòng đầu Serie A.

Xét trên toàn thế giới, Ronaldo cũng chỉ thua duy nhất kình địch lâu năm Lionel Messi của Barcelona về số tiền lương được trả trong năm 2019. Cụ thể, ngôi sao người Argentina mang về 130 triệu euro trong tổng thu nhập - bao gồm tiền lương, tiền thưởng và doanh thu quảng cáo. Trong khi đó, Ronaldo kiếm được 113 triệu euro.

C.T