Tin Ajax ngày 16/5: De Ligt từ chối tiết lộ về tương lai

Matthijs de Ligt của Ajax từ chối xác nhận việc sắp gia nhập Barcelona bất chấp những tin đồn nổi lên liên tục thời gian qua.

Đội trưởng Ajax, Matthijs de Ligt giữ im lặng khi được hỏi về tương lai của mình với Barcelona được cho là rất muốn có sự phục vụ của anh.

Theo thông tin từ tờ Goal, Barca về cơ bản đã đạt được thỏa thuận với Ajax về việc chuyển nhượng trung vệ Matthijs de Ligt. Vấn đề chỉ còn nằm ở một vài điều khoản nhỏ và sẽ sớm được thông qua trong những ngày tới.

De Ligt chưa đưa ra quyết định về tương lai

Năm nay 19 tuổi song De Ligt đã thi đấu rất chững chạc. Anh là thủ lĩnh của Ajax giành cú đúp danh hiệu quốc nội tại Hà Lan mùa này. Hàng loạt đại gia được cho là thèm khát chữ ký của trung vệ đầy tiềm năng này.

Trong đó, Barca được đánh giá là những người sẽ chiến thắng. Họ đã nhanh tay đạt thỏa thuận chiêu mộ đồng đội của De Ligt là Frenkie de Jong với giá 75 triệu euro từ đầu năm 2019. Dù vậy, khi được hỏi, đội trưởng Ajax từ chối thừa nhận chuẩn bị tiếp bước De Jong đến sân Camp Nou.

Đây không phải là lúc để nói về tương lai của tôi”, De Ligt nói với Fox Sports. “Tôi không biết liệu tôi có đi cùng Frenkie de Jong tới Barcelona hay không. Tôi vẫn phải phân tích và xem xét mọi thứ. Chúng ta sẽ xem điều gì xảy ra.”

Tôi không thể nói bất cứ điều gì. Chúng ta sẽ thấy vào cuối mùa hè. Vẫn chưa có gì chắc chắn.

Mùa này, Ajax đã giành được chức vô địch cúp Quốc gia và giải VĐQG nhưng bị loại đáng tiếc bởi Tottenham tại bán kết Champions League với tổng tỷ số 4-3 sau 2 lượt trận. De Ligt hơi tiếc nuối về điều đó song anh vẫn tin rằng nhìn tổng thể đây là mùa giải thành công của họ:

Đầu mùa giải, điều đầu tiên chúng tôi muốn là giành chức vô địch quốc gia, lần đầu sau 5 năm. Lúc này, chúng tôi đã có cú đúp quốc nội. Tất nhiên, thật tủi hổ khi bị Tottenham loại ở bán kết Champions League, nhưng ngay bây giờ cảm giác tự hào bao trùm. Chúng tôi có thể nói đây là một mùa giải tích cực.

C.T