Tin Barca 22/8: Tiền bối thất vọng khi Coutinho phải bán xới sang Bayern

Việc Philippe Coutinho chuyển đến Bayern Munich đã khiến cho Rivaldo thất vọng nhưng cựu sao Brazil cũng thừa nhận không dễ để tỏa sáng ở đội bóng đã có Lionel Messi.

Cựu thành viên Barcelona từng hy vọng Philippe Coutinho làm được nhiều điều ở sân Camp Nou song mong anh sẽ hồi sinh tại Bayern Munich.

Chỉ sau 1 năm rưỡi từ khi gia nhập Barca với giá 142 triệu bảng, Coutinho đã bị đem cho Bayern Munich mượn. Trong suốt thời gian qua, chưa khi nào tiền vệ 27 tuổi tái hiện phong độ đỉnh cao như khi còn ở Liverpool.

Coutinho phiêu dạt sang Bayern dưới dạng cho mượn

Coutinho sang Bayern dưới dạng cho mượn

Sắp tới, Coutinho sẽ có cơ hội để chứng minh giá trị của mình tại Đức khi Bayern mượn anh trong mùa 2019/20 kèm điều khoản mua đứt trị giá 120 triệu euro (110 triệu bảng). Tiền bối đồng hương Rivaldo hy vọng tuyển thủ Brazil có thể phát triển mạnh trong môi trường mới.

“Tôi luôn tin rằng Philippe Coutinho có khả năng thành công ở Barcelona, nhưng mọi thứ đã không diễn ra theo kế hoạch và các bên đã đồng ý một hợp đồng chuyển đến Bayern Munich”, Rivaldo nói với các phóng viên. “Tôi hơi thất vọng khi Coutinho không thể giành được vị trí thường xuyên ở đội 1 Barca, nhưng có lẽ cậu ấy đã không có sự tự tin, niềm vui tại đó.”

“Chuyển sang một CLB lớn khác có thể là cách giúp cậu ấy phục hồi phong độ tốt nhất của mình từ thời gian còn ở Liverpool. Không bao giờ dễ dàng để tìm kiếm một suất ra sân trong một đội bóng, đặc biệt là tại Barca nơi Lionel Messi liên tục nhận mọi trách nhiệm.”

“Có rất ít cầu thủ trên thế giới có khả năng đạt tới tầm vóc như vậy. Có lẽ Coutinho không đủ kiên nhẫn để tìm ra vai trò của mình trong đội bóng. Ngôi sao người Argentina là đội trưởng và sẽ tiếp tục thi đấu ở đỉnh cao phong độ trong 3 hoặc 4 năm nữa và rất khó để thấy những cầu thủ khác tỏa sáng rực rỡ ở Barcelona.”

C.T