Tin bóng đá 07/01: Hơn Real 10 điểm, Barca vẫn tỏ ra thận trọng

HLV Ernesto Valverde và trung vệ Gerard Pique đều tỏ ra thận trọng khi nói về cuộc đua vô địch La Liga dù đã hơn Real đến 10 điểm.

Tại vòng 18 La Liga, Barca có chuyến làm khách trên sân của Getafe. Đội khách đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi khó chịu được đội chủ nhà tạo ra. Tuy nhiên, với đẳng cấp của mình, Barca vẫn có được bàn mở tỷ số. Phút 20, Lionel Messi tỏa sáng giúp đội bóng xứ Catalan vượt lên dẫn trước. Sau đó, Luis Suarez với cú dứt điểm đẳng cấp nhân đôi cách biệt.

HLV Valverde

HLV Valverde nói về cuộc đua vô địch ở La Liga

Những phút còn lại của trận đấu Getafe dù nỗ lực nhưng chỉ ghi được 1 bàn. Với chiến thắng 2-1 trước Getafe, đội chủ sân Camp Nou đã củng cố ngôi đầu bảng. Chiến thắng của Messi và các đồng đội càng ý nghĩa hơn khi cả 3 đội bám đuổi phía sau đều mất điểm. Cụ thể, Atletico Madrid hòa Sevilla 1-1 còn Real Madrid để thua 0-2 trước Real Sociedad ngay trên sân nhà. 

Dù đang hơn đại kình địch Real 10 điểm nhưng trung vệ Gerard Pique vẫn tỏ ra thận trọng: “Real luôn là đội bóng khó lường, họ có thể chơi tệ ở một số thời điểm nhưng cũng có thể duy trì phong độ cao trong một thời gian dài. Chúng tôi đang có khoảng cách khá lớn với họ, nhưng Barca không thể chủ quan. Chúng tôi phải tiếp tục chiến thắng để duy trì cơ hội vô địch La Liga.”

Đồng quan điểm với Pique là ông thầy Valverde: “Real luôn là đối thủ lớn nhất của Barca ở La Liga, chúng tôi phải cảnh giác với họ. Vẫn còn một trận trực tiếp giữa 2 bên, mọi thứ vẫn có thể san lấp. Barca sẽ phải thi đấu tập trung nếu như muốn bảo vệ thành công chức vô địch La Liga”.