Tin bóng đá 15/5: HLV Ajax nói gì về việc được Barca liên hệ?

HLV Erik ten Hag tuyên bố đang rất hạnh phúc tại Ajax bất chấp có thông tin ông được Barcelona nhắm đến thay cho Ernesto Valverde.

HLV trưởng Ajax, Erik ten Hag muốn tiếp tục được gắn bó với CLB này dù được cả gã khổng lồ Barcelona liên hệ.

Mùa giải 2018/19 này, Ten Hag đã cùng Ajax đạt được rất nhiều thành công. Tại Champions League, họ lọt vào tới bán kết và chỉ cách chung kết có vài giây. Ajax thắng Tottenham 1-0 ở lượt đi và cũng dẫn 2-0 sau hiệp 1 lượt về. Nhưng rồi chỉ trong hiệp 2, họ lại thủng tới 3 bàn đều do công Lucas Moura bao gồm bàn quyết định phút bù giờ cuối cùng.

HLV Ten Hag muốn tiếp tục gắn bó với Ajax

HLV Ten Hag muốn tiếp tục gắn bó với Ajax

Qua đó, Ajax dừng chân bởi luật bàn thắng sân khách. Nhưng dù sao, đoàn quân do Erik ten Hag dẫn dắt cũng được an ủi khi đã vô địch cúp Quốc gia trước đó. Cuối tuần qua, với việc vượt qua Utrecht 4-1 cộng thêm PSV thua 1-0 trước AZ, Ajax đã đặt một tay vào danh hiệu VĐQG.

Trên BXH, Ajax đã hơn PSV 3 điểm trước vòng cuối cùng cộng với hiệu số bàn thắng – bại vượt trội. Cú đúp giải quốc nội đã hiển hiện trước mắt và dấu ấn của HLV Ten Hag là không nhỏ. Giới chuyên môn đánh giá nhà cầm quân 49 tuổi rất cao và bằng chứng là có tin Barcelona muốn mang ông về thay cho Ernesto Valverde từ mùa tới.

Dù vậy, khi được hỏi, Ten Hag có vẻ thiên nhiều hơn đến việc ở lại Ajax. “Tôi còn hợp đồng với Ajax và rất thích được làm việc ở đây”, ông nói với phóng viên. “Tương lai không ai biết trước song ngay lúc này, tôi không nghĩ tới một nơi khác.

Dưới thời Ten Hag, nhiều ngôi sao trẻ đã nổi như cồn. Ngay cả Dusan Tadic tưởng đã hết thời ở tuổi gần 31 cũng phát triển mạnh mẽ. Tiền vệ người Serbia mới dành những lời khen ngợi cho ông thầy của mình.

Ten Hag rất quan trọng. Ông ấy đã làm được những điều tuyệt vời. Ông ấy muốn cải thiện các cầu thủ mỗi ngày, ông ấy muốn hỗ trợ chúng tôi”, Tadic nói với Omnisport. “Cùng với ban huấn luyện, họ đã làm rất tốt công việc để giúp các cầu thủ phát huy hết khả năng.

Ý An