Tin bóng đá 16/1: De Gea ra yêu sách để ở lại M.U

Với phong độ xuất thần trong trận thắng Tottenham vừa qua, thủ môn David De Gea đang được Man United tìm cách giữ chân bằng được.

11 pha cản phá trong hiệp 2 với Tottenham, đó là số lần cứu thua mà thủ thành người Tây Ban Nha đã thực hiện. Có thể nói, anh chính là người đã giữ lại 3 điểm cho Quỷ đỏ, bảo vệ bàn thắng mà đồng đội Marcus Rashford ghi được trong hiệp đấu đầu tiên.

Sau trận, Lingard thừa nhận đội bóng cần phải giữ chân De Gea bằng mọi giá. Hiện nay, bản hợp đồng của thủ môn sinh năm 1990 với M.U chỉ còn hạn đến tháng 6/2020, và lúc này Quỷ đỏ đã rục rịch lên kế hoạch trói chân trụ cột.

David De Gea đang đàm phán để gia hạn với M.U

Tuy nhiên, điều này sẽ chưa được thực hiện, nếu đội chủ sân Old Trafford không đáp ứng được yêu cầu lương bổng của De Gea. Theo đó, cầu thủ này đòi mức lương nhiều hơn 100 nghìn bảng/tuần, so với số tiền hiện tại đang nhận – tương đương 300 nghìn bảng/tuần để ở lại.

Bản thân De Gea đã bước sang tuổi 28, và anh nhận thức được rằng trước mắt có thể là bản hợp đồng lớn cuối cùng mà mình được nhận. Vì thế, anh đang mong chờ mức lương ngất ngưởng tương đương Paul Pogba, chỉ kém Alexis Sanchez tại Nhà hát của những giấc mơ.

Tất nhiên về phía BHL Man United, họ hiểu rõ tầm quan trọng của người gác đền. Có thể nói, David De Gea là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới trong vài năm qua, và Quỷ đỏ cần giữ chân anh lại cho dù tốn bộn tiền.