Tin bóng đá 17/1: Thủ thành Real Madrid chính thức sang Anh thi đấu

CLB Leeds Utd vừa xác nhận chiêu mộ thành công thủ môn của Real Madrid Kiko Casilla ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay.

 

Thông tin Kiko Casilla rời Real để gia nhập Leeds Utd vừa được đội bóng nước Anh công bố trên trang chủ của mình. Casilla đã hoàn tất thủ tục gia nhập đội chủ sân Elland Road với bản hợp đồng có thời hạn 4 năm rưỡi, giúp anh ở lại Leeds Utd ít nhất tới hết mùa hè năm 2023.

Kiko Casilla rời Real để gia nhập Leeds Utd

Kiko Casilla rời Real để gia nhập Leeds Utd

Việc Kiko Casilla đầu quân cho Leeds Utd là thông tin không quá bất ngờ bởi ngay sau khi kì chuyển nhượng tháng 1 mở cửa, đội bóng ở giải hạng Nhất Anh đã sục sạo tìm kiếm 1 thủ môn mới cho mục tiêu đoạt vé thăng hạng Premier League. 

Kiko Casilla cũng sẽ là tân binh đầu tiên của CLB Leeds Utd trong phiên chợ Đông 2019. Sự bổ sung chất lượng này được kì vọng sẽ giúp thầy trò HLV Marcelo Bielsa vững vàng hơn trong cuộc đua thăng hạng Premier League.

Hiện tại, sau 27 vòng đấu, Leeds Utd vẫn đang dẫn đầu giải hạng nhất Anh (Championship) với 54 điểm, hơn 4 điểm so với đội xếp thứ 2 (Sheffield Utd). Nếu không có bất ngờ nào xảy ra trong phần còn lại của mùa giải này, Leeds Utd sẽ trở lại Premier League sau 15 năm chờ đợi (từ mùa 2003-04).

Việc đầu quân cho Leeds Utd cũng sẽ giúp Kiko Casilla có cơ hội ra sân nhiều hơn so với khi ở Real, nơi anh chỉ được xem là thủ thành số 3, sau Thibaut Courtois và Keylor Navas.

Casilla khởi nghiệp ở Real Madrid trước khi chuyển tới Espanyol vào năm 2007. Sau đó, anh được đội bóng Hoàng gia mua lại vào năm 2015. Tại đây, dù không có cơ hội ra sân thường xuyên nhưng Casilla cũng đã có được 3 danh hiệu Champions League cùng dàn sao Los Blancos.