Tin bóng đá 18/1: Về nhì với Man Utd là thành tựu tuyệt nhất sự nghiệp Mourinho

HLV người Bồ Đào Nha gây bất ngờ khi đặt ngang hàng chiến tích khiêm tốn đó với cú ăn ba lịch sử cùng Inter Milan hay chức vô địch La Liga kỷ lục ở Real Madrid.

Manchester United từng là ước mơ, nhưng rồi sau cùng trở thành cơn ác mộng lớn nhất sự nghiệp cầm quân lẫy lừng của Jose Mourinho.

Gần một tháng trước, HLV người Bồ Đào Nha bị sa thải tức tưởi bởi thành tích bết bát mùa giải này, cũng như mâu thuẫn, bất hòa với cả giới chủ và các cầu thủ, kết thúc hai năm rưỡi đáng quên ngồi trên ghế nóng Old Trafford.

HLV Jose Mourinho

Có lẽ ngoại trừ chức vô địch Europa League trong năm ra mắt, Mourinho chẳng để lại thành tựu gì nổi bật cho Man Utd, ngoại trừ việc tiêu pha bạt mạng trên thị trường chuyển nhượng nhưng hiệu quả gần như bằng không.

Ấy vậy mà mới đây, Người Đặc Biệt vẫn mạnh miệng khẳng định chính ngôi á quân ở mùa giải thứ hai cũng là điều gì đó đáng để ông tự hào. Man Utd không vô địch nhưng đó cũng là năm họ cán đích Premier League ở vị trí cao nhất kể từ sau thời Sir Alex Ferguson, chỉ chịu thua kém hàng xóm Man City quá vô đối.

Mourinho phát biểu: “Tôi đã vô địch La Liga cùng Real Madrid với 100 điểm kỷ lục, cũng như tất nhiên cả cú ăn ba dành cho Inter Milan, bao gồm Champions League. Mặc dù vậy, ngay cả ngôi á quân Premier League với Manchester United cũng là một thành công tuyệt vời cho tôi rồi.”

“Các anh có thể nói tôi điên, rằng ông ta đã giành 25 danh hiệu trong sự nghiệp rồi mà vẫn nói rằng về nhì là thành tựu lớn nhất của mình. Không, mọi người đâu có biết cặn kẽ tình hình khó khăn thực sự, trong khi chúng tôi phân tích mọi thứ theo góc nhìn khác. Chúng tôi đã chơi cực kỳ tốt nhưng kết quả lại không được hoàn toàn như mong đợi.”