Tin bóng đá 19/7: Cựu sao Chelsea tuyên bố giã từ ĐTQG

John Obi Mikel đã tuyên bố từ giã bóng đá quốc tế sau khi giúp Nigeria giành vị trí thứ 3 tại giải vô địch châu Phi.

Trận tranh hạng 3 tại giải vô địch châu Phi cũng là lần cuối cùng John Obi Mikel khoác áo ĐT Nigeria.

Ở bán kết giải vô địch châu Phi, Nigeria đã thua Algeria. Nhưng vài ngày sau, “Siêu đại bàng” đã chuộc lỗi bằng chiến thắng 1-0 trước Tunisia ở trận tranh hạng 3 tại giải đấu.

Mikel chia tay ĐT Nigeria sau cúp châu Phi 2019

Trận đấu đó cũng đánh dấu lần cuối cùng Mikel xuất hiện trong màu áo Nigeria. Tiền vệ 32 tuổi mới tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế thông qua một thư ngỏ đăng trên Instagram.

“Ai Cập là đất nước tôi đã bắt đầu và kết thúc sự nghiệp quốc tế. Năm 2006, tôi đã chơi giải đấu đầu tiên cho ĐT Nigeria. Giải vô địch châu Phi 2019 cũng đánh dấu giải đấu cuối cùng của tôi cùng với ‘Siêu đại bàng’. Sự nghiệp quốc tế của tôi bắt đầu vào năm 2003 (World Cup U17) và tôi rất biết ơn ĐTQG đã đưa tôi ra thế giới và cho tôi cơ hội thể hiện kỹ năng của mình, có một sự nghiệm đáng kinh ngạc.”

“Ở tuổi 32, đã đến lúc tôi rút lui khỏi ĐTQG và nhường chỗ cho thế hệ trẻ, những người đã chơi tuyệt vời để giành giải 3 tại Giải vô địch châu Phi 2019. Cảm ơn tất cả những người hâm mộ của tôi và đất nước tôi vì tất cả sự tin tưởng, hỗ trợ và tình yêu mà các bạn đã cho tôi trong 15 năm qua. Mikel xin giã từ!”

Mikel đã cùng Nigeria vô địch châu Phi vào năm 2013 và giành  huy chương đồng tại Olympic năm 2016. Anh cũng từng khoác áo “Siêu đại bàng” tại 2 kỳ World Cup 2014 và 2018. Cựu ngôi sao của Chelsea đang là thành viên của Trabzonspor, đội bóng anh gia nhập hè này.

C.T