Tin bóng đá 2/2: Emery ngợi ca Guardiola trước thềm đại chiến ở Etihad

Phát biểu của HLV người Tây Ban Nha về đồng nghiệp chưa từng thắng trong sự nghiệp cầm quân trước khi cùng Arsenal đến làm khách của Man City.

Đại chiến Man City vs Arsenal hiển nhiên đáng chú ý nhất nước Anh cuối tuần này. Nhận định ban đầu dự đoán Pháo Thủ không có nhiều khả năng ra về đất khách Etihad với ba điểm trọn vẹn, qua đó sẽ lại mất vị trí trong top 4 Premier League về tay hàng xóm Chelsea chỉ sau một vòng cướp được.

Emery và Guardiola

Tuy nhiên, HLV Unai Emery vẫn tỏ ra rất tự tin trước màn so tài đấu trí với Pep Guardiola, người mà ông vẫn chưa thể chiến thắng trong sự nghiệp cầm quân. Trước thềm trận đấu, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha thậm chí dành tặng đồng nghiệp đồng hương những lời ngợi khen nức nở.

Emery phát biểu: “Thật khó để tìm ra một HLV nào xuất sắc hơn Guardiola. Chúng tôi đều khởi đầu cùng thời điểm, ở đội trẻ Barcelona với anh ấy và Lorca cũng như Almeria với tôi, nhưng anh ấy đã và vẫn đang có một sự nghiệp cầm quân thành công rực rỡ hơn hẳn.”

“Tôi luôn học hỏi được rất nhiều điều từ các đội bóng được Pep dẫn dắt và đó là điều rất tốt. Anh ấy là HLV xuất sắc nhất thế giới, với khả năng nâng tầm mọi cầu thủ ở Barca, Bayern Munich và giờ Man City, cũng như giành được vô số danh hiệu vô địch.”

Arsenal quyết tâm kéo sập Etihad để tiếp tục hy vọng top 4 thì Man City cũng hạ mục tiêu đánh bại đối thủ tương tự, trong bối cảnh họ vẫn đang thất thế trước Liverpool trong cuộc đua vô địch Premier League với khoảng cách 5 điểm thua kém.