Tin bóng đá 20/1: Nhuộm đỏ London, Emery càng thấy lo cho phong độ thất thường của Arsenal

Phát biểu của HLV người Tây Ban Nha sau chiến thắng 2-0 vang dội trước hàng xóm Chelsea trên sân nhà Emirates.

Bị đánh giá thấp hơn bất chấp cả lợi thế sân nhà Emirates, ấy vậy mà Arsenal đã gây bất ngờ với chiến thắng 2-0 tương đối dễ dàng trước hàng xóm Chelsea. Hai bàn thắng trong hiệp một của Alexander Lacazette và Laurent Koscielny giúp Pháo Thủ tạo dựng được thế trận tương đối nhàn hạ trước một The Blues bế tắc toàn tập.

Arsenal 2-0 Chelsea

HLV Unai Emery phát biểu sau trận thắng Arsenal 2-0 Chelsea: “Đây là một chiến thắng xứng đáng và nó dành tặng cho các CĐV, bởi tôi biết một trận derby với đối thủ lớn như thế này mang ý nghĩa quan trọng ra sao đối với họ. Cũng chính sự cổ vũ của họ đã tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho chúng tôi để thi đấu mạnh mẽ ngay từ những phút khởi đầu.”

“Toàn đội đều rất hăng chạy, bởi chúng tôi hiểu rằng mình cần phải di chuyển nhiều hơn đối thủ và lấy lại bóng nhanh nhất có thể. Trong hiệp hai, chúng tôi không thể duy trì lối chơi pressing cao độ nhưng bù vào đó là khả năng phòng ngự chắc chắn để giữ sạch lưới thành công. Đó cũng là điều quan trọng không kém.”

“Mặc dù vậy, chiến thắng này cũng cho thấy chúng tôi cần phải có được sự ổn định và cân bằng phong độ hơn giữa sân nhà và sân khách, điều kiện cấp thiết để có thể đạt được mục tiêu top 4 Premier League. Màn trình diễn xuất sắc và hoàn toàn tương phản ngày hôm nay so với cuối tuần trước đã nói lên điều đó.”

Một Arsenal thất thường có thể thắng Chelsea nhưng cũng có thể thua Southampton và West Ham mang đến cảm giác lo ngại như vậy cho HLV người Tây Ban Nha.