Tin bóng đá 20/12: Mourinho đáp trả phũ phàng sau án sa thải

HLV Jose Mourinho đã chính thức bị MU sa thải bởi thành tích không tốt ở mùa giải này, ông thầy người Bồ cũng đã lên tiếng sau khi mất việc.

Mùa giải này, MU liên tục thu về những kết quả tệ hại. Quỷ đỏ để đội bóng đang thi đấu ở giải hạng nhất Derby loại ngay ở vòng 3 cúp Liên đoàn Anh, ở Ngoại hạng Anh đội chủ sân Old Trafford đang xếp thứ 6 khi kém đội đầu bảng Liverpool tới 19 điểm, nửa đỏ thành Manchester cũng bị Top 4 bỏ lại với khoảng cách 11 điểm. Mourinho là người phải chịu trách nhiệm lớn nhất vào thành tích không tốt của đội bóng.

MU chính thức sai thải Mourinho

MU chính thức sai thải Mourinho

BLĐ MU đã kiên nhẫn với cựu HLV Chelsea, nhưng ông này không thể giúp Quỷ đỏ chơi lột xác. Trận thua 1-3 trước Liverpool chính là giọt nước tràn ly khiến MU quyết định sa thải Mourinho. Đội chủ sân Old Trafford chấp nhận chi 24 triệu bảng đền bù hợp đồng. Sau khi rời khỏi căn nhà ở London, Mourinho đã được cánh phóng viên tiếp cận và đặt ra nhiều câu hỏi. Tuy nhiên, nhà cầm quân 55 tuổi chỉ lạnh lùng trả lời: “Để tôi đi, tôi không có gì để nói với ai cả”.

Sau khi sa thải Mourinho, MU cũng chính thức có HLV mới. Cụ thể, người cũ Ole Gunnar Solskjaer đã được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền của Quỷ đỏ cho tới cuối mùa giải. Theo báo chí Anh, Man đỏ nhắm Pochettino như sự thay thế ông thầy người Bồ, nhưng ở thời điểm hiện tại nhà cầm quân người Argentina kiên quyết không rời Tottenham, bởi vậy Solskjaer được đưa về, ông này sẽ dẫn dắt MU đến cuối mùa giải trước khi Man đỏ thuyết phục Pochettino tới Old Trafford vào Hè 2019.

Nhà cầm quân 46 tuổi đang biến Tottenham trở thành thế lực của bóng đá Anh, ông hoàn toàn có thể giúp MU hướng đến thành công. Tuy nhiên, Man đỏ sẽ phải chi 40 triệu bảng nhằm giải phóng hợp đồng của ông thầy người Argentina với Spurs, họ cũng phải đáp ứng cho cựu HLV Southampton mức lương rất cao, đồng thời cấp tiền để ông nâng cấp đội hình.