Tin bóng đá 21/5: ‘Kompany trở lại Man City chỉ là sớm muộn’

Pep Guardiola tin rằng công thần Vincent Kompany sẽ trở lại Manchester City vào một ngày nào đó.

Sau mùa 2018/19, Vincent Kompany đã nói lời chia tay Manchester City sau 11 năm gắn bó. Dù vậy, HLV Pep Guardiola khẳng định huyền thoại của họ sẽ sớm quay lại.

Kompany đã trải qua 11 năm ở Man City và luôn là mắt xích quan trọng trong đội hình của họ. Trung vệ người Bỉ góp công không nhỏ giúp Nửa xanh thành Manchester giành 4 chức vô địch Premier League trong thời gian khoác áo.

Kompany nói lời chia tay Man City sau 11 năm gắn bó

Kompany nói lời chia tay Man City sau 11 năm gắn bó

Mùa 2018/19, họ cùng nhau rinh về phòng truyền thống cả 3 danh hiệu lớn nhất nước Anh: Premier League, Carabao Cup và FA Cup. Trong lịch sử, chưa có đội bóng xứ sương mù nào làm được điều này. Nhưng sau khi làm nên kỳ tích cũng là lúc Kompany rút lui. Anh thống nhất không gia hạn hợp đồng với Man City và trở lại CLB khởi nghiệp Anderlecht đảm nhận vai trò cầu thủ kiêm HLV trưởng.

Các chuyên gia hầu hết đều nhận định Man City không dễ tìm người thay thế Kompany. Nhìn về tương lai, Guardiola tự tin rằng hậu vệ này sẽ trở lại vào một ngày nào đó.

“Tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ nhớ Kompany rất nhiều”, Guardiola nói trong lễ ăn mừng mùa giải 2018/19 của Man City. “Tôi sẽ nhớ cậu ấy, nhưng rồi cậu ấy sẽ còn gặp chúng tôi trong tương lai bởi vì cậu ấy sẽ sớm quay lại đây.”

“Đó là cách tốt nhất để nói lời tạm biệt sau khi cùng nhau có một mùa giải tuyệt vời. Đó là đội trưởng thực sự, đóng góp cho chúng tôi rất nhiều. Bây giờ là lúc để thưởng thức đồ ăn ngon, rượu ngon và tận hưởng mùa giải tuyệt vời này cùng nhau. Trong vài tuần nữa, chúng tôi sẽ nghĩ về tương lai. Bây giờ chúng tôi sẽ tận hưởng những gì chúng tôi đã làm được.”

C.T