Tin bóng đá 23/1: Cặp đôi huyền thoại Chelsea nói gì khi nên duyên thầy trò?

Bất ngờ từ kỳ chuyển nhượng mùa đông tháng Một 2019 khi hậu vệ trái Ashley Cole chính thức gia nhập Derby County, CLB hạng nhất Anh đang được dẫn dắt bởi đồng đội cũ Frank Lampard.

Sau hai năm dưỡng già ở đất Mỹ trong màu áo LA Galaxy hay trải nghiệm ở AS Roma nước Ý trước đó, Ashley Cole bất ngờ hồi hương trở về Anh và gia nhập Derby County theo dạng chuyển nhượng tự do trong tháng Một 2019 này.

Như vậy, huyền thoại Chelsea thi đấu ở vị trí hậu vệ trái sẽ hội ngộ Frank Lampard, một huyền thoại Chelsea khác hiện chính là HLV dẫn dắt Derby County. Bất ngờ nên duyên thầy trò thú vị như vậy, họ nói gì về nhau?

Frank Lampard và Ashley ColeFrank Lampard và Ashley Cole

Frank Lampard: “Thật vui khi được gặp lại Ashley, một cầu thủ và một người bạn tuyệt vời. Đối với tôi, cậu ấy chính là một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất thế hệ bóng đá Anh và thế giới một thời, thậm chí giờ vẫn tràn đầy sung mãn nhờ vào sự chuyên nghiệp. Tôi đã chơi cùng cậu ấy trong nhiều năm ở cả cấp CLB và ĐTQG để có thể tự tin khẳng định đây sẽ là một nguồn bổ sung hữu hiệu và lan tỏa sức ảnh hưởng với đội bóng.”

Ashley Cole: “Tôi nhớ mình còn mới điện thoại với Frank khoảng 1-2 tháng trước, đơn giản chỉ là về chuyện phiếm về việc Derby đang chơi tốt như thế nào, về thứ bóng đá rất có phong cách của họ. Thế rồi anh ấy đột nhiên hỏi tôi có muốn về đây thử sức không. Không suy nghĩ gì hết, tôi dõi theo đội bóng từ đó và quyết định trở thành một phần ở đây, coi như thử thách mới mẻ trong sự nghiệp khi chiến đấu cho suất thăng hạng Premier League.”

Ashley Cole ký hợp đồng sáu tháng với Derby County và kèm mức lương 15.000 bảng/tuần. Lão tướng 38 tuổi được kỳ vọng sẽ giúp sức cho đội bóng đang được dẫn dắt bởi đồng đội cũ Frank Lampard hoàn thành mục tiêu thăng hạng Premier League sau mùa giải này. Thời điểm hiện tại, Derby đang xếp thứ sáu Championship, vị trí đủ để cạnh tranh tấm vé play-off.

C.T