Tin bóng đá 24/5: ‘Thất bại ở chung kết Champions League là một nỗi đau với Klopp’

Jose Mourinho tin rằng thất bại ở chung kết Champions League lần thứ 3 sẽ tác động lớn tới tâm lý của HLV Jurgen Klopp.

Theo đồng nghiệp Jose Mourinho, Jurgen Klopp sẽ rất đau khổ nếu phải hứng chịu thêm một trận thua nữa ở chung kết Champions League.

Liverpool của Klopp đã lọt vào chung kết Champions League mùa 2018/19 gặp Tottenham ở sân Wanda Metropolitano, Madrid ngày 1/6 tới. Đây sẽ là lần thứ 3 nhà cầm quân người Đức tham gia một trận tranh cúp bạc danh giá nhất châu Âu.

Mourinho tin Klopp sẽ rất đau đớn nếu lại thua ở chung kết Champions League

Mourinho tin Klopp sẽ rất đau đớn nếu lại thua ở chung kết Champions League

Lần đầu tiên, Klopp cùng Dortmund thất bại 2-1 trước Bayern Munich năm 2013. Mới năm ngoái, ông trải qua trận thua 3-1 của Liverpool trước Real Madrid, nơi thủ môn Loris Karius mắc 2 sai lầm nghiêm trọng.

Nhìn lại những gì đã qua, Mourinho cho biết nếu Liverpool thất thủ trước Tottenham, Klopp sẽ bị tổn thương đáng kể. “Nếu Jurgen giành chiến thắng, đó là một thành tích đáng kinh ngạc của ông ấy”, người từng 2 lần vô địch Champions League với Porto và Inter Milan nói với Sky Sports.

Nếu không, Jurgen sẽ thua ở 3 trận chung kết Champions League… Điều đó thực sự đau đớn. Nhưng đó là một người đàn ông rất tích cực, tôi chắc chắn rằng ông ấy chỉ nghĩ về chiến thắng. Là một HLV và hiểu ý nghĩa của một trận chung kết Champions League, luôn có hai mặt. Đội bóng thất bại cũng là thất bại của HLV.

Ở phía bên kia, Mauricio Pochettino của Tottenham chưa từng giành được danh hiệu lớn nào trong sự nghiệp. Mourinho tin rằng một chiến thắng tại Wanda Metropolitano có thể tạo bước ngoặt lớn cho Spurs.

Tottenham chưa từng vô địch Champions League và nếu giành được sẽ là rất tuyệt vời và có thể dẫn đến những thành công khác. Ai cũng biết đây là đấu trường lớn hơn tất cả. Chung kết không phải một cuộc chơi, chung kết là để giành chiến thắng.

C.T