Tin bóng đá 25/1: Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa giải này đã lộ diện?

Huyền thoại John Barnes khẳng định trung vệ Virgil Van Dijk xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa giải này, bất luận Liverpool có thể lên ngôi vô địch hay không.

Liverpool lột xác không ngừng hơn một năm qua và tất cả sự biến chuyển vượt bậc có lẽ bắt nguồn từ tháng Một 2018, thời điểm họ phá kỷ lục chuyển nhượng thế giới cho một cầu thủ phòng ngự để chiêu mộ Virgil Van Dijk từ Southampton với giá 75 triệu bảng. Trung vệ người Hà Lan theo đó cũng trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử sân Anfield.

Virgil Van DijkVirgil Van Dijk

Quả thực đáng đồng tiền bát gạo, Van Dijk đã thay đổi hoàn toàn diện mạo hàng thủ Liverpool vốn dĩ chưa bao giờ đáng tin cậy hay được đánh giá cao về độ chắc chắn. Premier League 2018/19 đã trôi qua hơn nửa chặng đường và chính The Kop đang sở hữu ít bàn thua nhất và nhiều trận giữ sạch lưới nhất, kéo theo cả ngôi đầu bảng vững vàng với 4 điểm bỏ cách nhà ĐKVĐ Man City.

Nếu Liverpool cuối cùng có thể đăng quang ngôi vương nước Anh sau gần ba thập kỷ mòn mỏi chờ đợi, Van Dijk xứng đáng được vinh danh cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải này. Thậm chí theo quan điểm cụ thể hơn của huyền thoại John Barnes, trung vệ người Hà Lan không cần danh hiệu tập thể đó để đạt thành tích cá nhân.

Phát biểu của cựu danh thủ người Anh gốc Jamaica về hậu bối: “Nếu Liverpool vô địch Premier League thì chắc chắn rồi, Van Dijk sẽ là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải. Thậm chí kể cả không, cậu ấy vẫn sẽ giành chiến thắng mà thôi. Tất nhiên mọi thứ mới chỉ đi qua có một nửa chặng đường và hãy cùng chờ đợi xem những gì diễn ra trước mắt.”

“Van Dijk không khiến tôi bất ngờ chút nào bởi tài năng và đẳng cấp của cậu ấy vốn đã được khẳng định từ lâu. Chỉ là tôi không nghĩ cậu ấy có thể lan tỏa sức ảnh hưởng lớn đến như vậy cho cả Liverpool, với thành tích phòng ngự xuất sắc nhất giải đấu cùng sự hỗ trợ của các đồng đội xung quanh. Bản lĩnh của cậu ấy khiến tôi không thể không liên tưởng đến những Sami Hyppia và Alan Hansen.”

C.T