Tin bóng đá 29/1: Barca chỉ trích cố nhân Guardiola vì ve vãn tân binh 75 triệu Euro

Ý kiến gay gắt của HLV Ernesto Valverde dành cho người đồng nghiệp khi chủ động điện thoại trực tiếp để thuyết phục tiền vệ trẻ Frenkie De Jong lật kèo và gia nhập Man City.

Frenkie De Jong ra mắt và ký hợp đồng 5 năm với Barcelona từ Ajax Amsterdam với giá 75 triệu Euro trong tháng Một 2019 này, có thể tăng thêm 11 triệu Euro tùy thuộc khả năng thể hiện. Tiền vệ 22 tuổi người Hà Lan trước mắt ở lại CLB quê nhà theo dạng cho mượn và sẽ chính thức cập bến Camp Nou vào mùa hè.

Frenkie De Jong

Để có được chữ ký của De Jong, một trong những tài năng trẻ triển vọng nhất bóng đá thế giới, Barca đã phải đánh bại không ít các đại gia Châu Âu khác, đơn cử như Real Madrid, Paris Saint-Germain và cả Manchester City của cố nhân Pep Guardiola.

Trên thực tế, Guardiola thậm chí đã có động thái chơi không đẹp với đội bóng cũ của ông như chính lời De Jong tiết lộ. Cụ thể, HLV người Tây Ban Nha đã chủ động nhắn tin riêng để thuyết phục anh gia nhập Man City và lật kèo Barca, mặc dù trước đó đã đạt thỏa thuận với gã khổng lồ xứ Catalonia.

Chính vì điều này mà đã khiến Ernesto Valverde cảm thấy vô cùng tức giận và đăng đàn chỉ trích đồng nghiệp: “Nói chuyện riêng với một cầu thủ đang thuộc biên chế CLB khác là điều không phải phép. Anh không được phép nói chuyện với cầu thủ đang có hợp đồng. Cá nhân tôi không chấp nhận chuyện đó, nhưng biết làm sao được đây khi mỗi người có cách hành xử riêng mà họ cho là đúng.”

Sau Fred và Jorginho thì De Jong tiếp tục là một thất bại nữa của Man City trong công cuộc tìm kiếm truyền nhân thay thế xứng đáng cho Fernandinho ở vị trí tiền vệ trung tâm. Lão tướng người Brazil năm nay đã 34 tuổi và khó lòng duy trì phong độ đỉnh cao được lâu, nhưng anh vẫn phải đóng vai trò không thể thay thế ở Etihad.