Tin bóng đá 30/6: Xác định đội trưởng mới của Man City

Sau khi Kompany ra đi, Man City xác nhận sẽ bổ nhiệm David Silva trở thành đội trưởng mới của CLB.

Vào cuối mùa giải 2018/19, trung vệ đội trưởng Vincent Kompany hết hạn hợp đồng với Man City. Đội chủ sân Etihad muốn ký hợp đồng với cầu thủ người Bỉ, song anh đã từ chối. Trung vệ sinh năm 1986 hiểu rằng mình đã qua thời kỳ đỉnh cao, rất khó để anh đá chính thường xuyên, bởi vậy Kompany đã quyết định rời Etihad.

David Silva sẽ là đội trưởng mới của Man City

David Silva sẽ là đội trưởng mới của Man City

Sau khi trung vệ người Bỉ ra đi, Man City sẽ phải lên kế hoạch chọn ra một đội trưởng mới. Và trong một diễn biến mới đây, The Citizens đã tìm ra chủ nhân mới cho vị trí đó. Và người được chọn không phải ai khác mà chính là gương mặt có tầm ảnh hưởng không nhỏ trong đội bóng, tiền vệ kỳ cựu David Silva.

Cầu thủ sinh năm 1986 mới đây vừa xác nhận sẽ chia tay Man City vào Hè 2020, song anh vẫn được Pep tin trưởng trao cho chiếc băng thủ quân. Cầu thủ 33 tuổi gia nhập đội chủ sân Etihad từ Valencia năm 2010, anh quyết định chơi đủ cho Man xanh 10 năm trước khi ra đi vào Hè năm tới.

Trong gần một thập kỷ chơi bóng tại Man City, David Silva đã giành được 4 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 2 FA Cup và 4 cúp Liên đoàn Anh. Cái còn thiếu duy nhất của anh chính là chức Champions League. Nếu mùa tới Man City vô địch C1 đây sẽ là cái kết trọn vẹn với tiền vệ này.

C.T