Tin bóng đá 5/2: Van Dijk là cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa giải năm nay

Cựu danh thủ Jamie Redknapp khẳng định trung vệ Virgil Van Dijk của Liverpool xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa giải năm nay, không phải những Harry Kane hay Mohamed Salah.

Liverpool lột xác không ngừng hơn một năm qua và tất cả sự biến chuyển vượt bậc có lẽ bắt nguồn từ tháng Một 2018, thời điểm họ phá kỷ lục chuyển nhượng thế giới cho một cầu thủ phòng ngự để chiêu mộ Virgil Van Dijk từ Southampton với giá 75 triệu bảng. Trung vệ người Hà Lan theo đó cũng trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử sân Anfield.

Virgil Van DijkVirgil Van Dijk

Quả thực đáng đồng tiền bát gạo, Van Dijk đã thay đổi hoàn toàn diện mạo hàng thủ Liverpool vốn dĩ chưa bao giờ đáng tin cậy hay được đánh giá cao về độ chắc chắn. Premier League 2018/19 đã trôi qua hơn nửa chặng đường và chính The Kop đang sở hữu ít bàn thua nhất và nhiều trận giữ sạch lưới nhất, kéo theo cả ngôi đầu bảng vững vàng với điểm số bỏ cách nhà ĐKVĐ Man City.

Chính vì vậy, cựu danh thủ Jamie Redknapp khẳng định Van Dijk xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa giải năm nay, không phải những Harry Kane hay Mohamed Salah. Phát biểu của tiền vệ người Anh một thời khoác áo Liverpool và Tottenham: “Van Dijk đơn giản là vô đối.”

“Cậu ấy đã biến Liverpool trở thành một đội bóng mạnh mẽ thực sự với nền tảng vững chắc từ hàng phòng ngự, hiện tại được là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch nước Anh sau gần 30 năm chờ đợi. Tất nhiên, đồng đội của Van Dijk là Salah cũng là cái tên nặng ký sau khi đã thắng giải năm ngoái và lúc này, cậu ấy vẫn duy trì phong độ ghi bàn đáng nể và đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới giải đấu.”

C.T