Tin bóng đá 6/9: Van Dijk động viên De Ligt sau khởi đầu không tốt ở Juventus

Trung vệ Van Dijk đã lên tiếng động viên De Ligt ở đội tuyển Hà Lan sau khởi đầu không như ý tại Juventus.

Sau một mùa giải chơi bùng nổ trong màu áo Ajax, trung vệ Matthijs de Ligt được nhiều đội bóng lớn quan tâm. Sau một thời gian dài đàm phán, De Ligt cập bến Juventus với giá 70 triệu euro. Trong chiến thắng 1-0 của Juventus trước Parma ở vòng 1 Serie A, cầu thủ 20 tuổi không được sử dụng. Ở trận đấu này, Leonardo Bonucci và Giorgio Chiellini đá cặp trung vệ, họ chơi trọn vẹn 90 phút.

Van Dijk bênh vực De Ligt

Van Dijk bênh vực De Ligt

Việc HLV Maurizio Sarri để De Ligt ngồi dự bị trước Parma khiến NHM rất bất ngờ. Đến trận đấu với Napoli, cầu thủ sinh năm 1999 được sử dụng nhưng chơi rất thất vọng. Anh mắc sai lầm và khiến Juventus phải rất vất vả mới có được chiến thắng với tỷ số 4-3.

Trung vệ Van Dijk đã lên tiếng động viên De Ligt ở đội tuyển Hà Lan sau khởi đầu không như ý tại Juventus: "Khi cậu ấy trở lại tập trung cùng ĐT Hà Lan, cậu ấy vẫn tỏ ra bình thường. De Ligt không gặp vấn đề gì về tâm lý cả. Không có vấn đề gì bất ổn với cậu ấy”.

“Tôi đã có cuộc nói chuyện với cậu ấy, tôi đã đưa ra cho De Ligt những lời khuyên. Cậu ấy là một trung vệ tốt, nhưng cậu ấy cũng cần thời gian hòa nhập với Juventus. Tôi tin cậu ấy sẽ chơi tốt dần lên mà thôi. De Ligt là một cầu thủ hàng đầu, không ai có thể nghi ngờ khả năng của cậu ấy”.

C.T