Tin bóng đá 7/2: Liverpool sa sút, ai bị chỉ trích thậm tệ nhất?

Đó chính là tiền đạo Roberto Firmino theo quan điểm của Tony Cascarino, cựu danh thủ người CH Ireland từng khoác áo Chelsea trong thập niên 90.

So với nửa đầu mùa giải thăng hoa và xứng đáng với vị trí dẫn đầu Premier League, Liverpool hiện tại đang sa sút phong độ ít nhiều. Với hai trận hòa 1-1 liên tiếp trước những đối thủ dưới cơ, thầy trò Jurgen Klopp đã bị Manchester City phả hơi nóng sau gáy trong cuộc đua vô địch. Tạm thời lúc này, họ còn mất cả ngôi số một sau trận đấu sớm của đối thủ thành Manchester.

Roberto Firmino

Tất nhiên thầy trò Jurgen Klopp xứng đáng nhận chỉ trích từ dư luận, nhưng trong số này thì Roberto Firmino hứng chịu nặng nề nhất. Quan điểm của Tony Cascarino, cựu danh thủ người CH Ireland từng khoác áo Chelsea trong thập niên 90:

“Klopp sẽ cần phải chú ý nhiều hơn cũng như có những biện pháp cải thiện phong độ của Firmino, thậm chí nên mạnh dạn loại bỏ cậu ta ra khỏi đội hình xuất phát trong một thời gian. Chưa bao giờ tôi thấy cậu ta chơi tệ hại đến vậy cho Liverpool.”

“Điểm mạnh của Firmino là kỹ thuật, di chuyển khôn ngoan và cả sự quyết đoán, nhưng tất cả đều đã biến mất trong những trận đấu gần đây. Chiều hướng sa sút không phanh của cậu ta thực sự đáng lo ngại, thậm chí chuyền quả bóng chính xác đi quá 5m xem ra cũng chẳng nổi.”

“Liverpool hẳn cũng đã nhìn ra điều này nhưng họ lại không có chiều sâu lực lượng, không có ai tựa như một siêu dự bị để có thể tung vào sân thay thế Firmino và xoay chuyển cục diện trận đấu.”