Tin bóng đá 7/2: Pep Guardiola cầu cứu hàng xóm MU hạ Liverpool

Phát biểu của HLV người Tây Ban Nha sau chiến thắng 2-0 trên sân Everton đưa Manchester City tạm thời trở lại vị trí số một Premier League mùa giải này.

Hai bàn thắng mỗi hiệp của Aymeric Laporte và Gabriel Jesus giúp Manchester City nhẹ nhàng vượt ải Everton với tỷ số 2-0. Kết quả này giúp nhà ĐKVĐ nước Anh trở lại đỉnh bảng Premier League với 62 điểm ngang bằng Liverpool nhưng có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn.

Mặc dù vậy, đây mới chỉ là vị trí tạm thời bởi Man City đã thi đấu nhiều hơn Liverpool một trận. Thế nên để có thể giữ được ngôi đầu, họ cần phải chờ đợi đối thủ sảy chân trong thời gian tới, đặc biệt với chuyến hành quân đến Old Trafford làm khách của một Manchester United thăng hoa mạnh mẽ dưới thời Ole Gunnar Solskjaer.

Everton 0-2 Man City

Đó cũng chính là ước nguyện cầu cứu của Pep Guardiola gửi tới hàng xóm kình địch cùng thành phố. Phát biểu của HLV người Tây Ban Nha: “Chúng tôi không biết mình còn đi xa được đến đâu, có thể gục ngã giữa đường đấy nhưng chúng tôi cũng sẽ không bao giờ ngừng cố gắng.

“Chúng tôi trở lại ngôi đầu với một trận chơi nhiều hơn Liverpool, nhưng họ cũng sẽ phải thi đấu ở Old Trafford. Tuy nhiên, đó chưa phải là điều để chúng tôi cần phải nghĩ đến vào lúc này, nhất là khi Man City vẫn còn cả một thách thức lớn mang tên Chelsea cuối tuần này.”

Trở lại với chiến thắng Everton, Pep Guardiola tỏ ra hoàn toàn hài lòng với màn trình diễn của các học trò: “Gabriel Jesus đã ghi 9 bàn trong khoảng thời gian ngắn còn Sergio Aguero lập hat-trick, tất cả khiến tôi vô cùng hạnh phúc nhất là khi Man City phải chơi với tần suất 3 ngày/trận trong suốt 3 tháng.”

“Hiệp hai tương đối khó khăn nhưng nhìn chung vẫn tốt đẹp, đặc biệt ở một nơi đi dễ về khó như Goodison Park và chúng tôi thậm chí không phải nhận bất cứ cú sút trúng đích nào từ đối thủ.”

C.T