Tin bóng đá 7/3: Gareth Bale được bảo vệ sau lời đá đểu của đồng đội Real Madrid

Cựu danh thủ Jermaine Jenas lên tiếng chỉ trích Thibaut Courtois sau khi thủ môn người Bỉ công khai dè bỉu đồng đội người Xứ Wales vì tự cô lập mình trong phòng thay đồ sân Bernabeu.

Trong một bài phỏng vấn gần đây, tân binh Thibaut Courtois tiết lộ biệt danh của Gareth Bale trong phòng thay đồ của Real Madrid là “golf thủ”. Không hẳn là thiện chí gì, thủ môn người Bỉ hàm ý mỉa mai đồng đội Xứ Wales không thường xuyên giao lưu và ăn tối với các đồng đội, thay vào đó lại lựa chọn đi chơi golf hay dành thời gian bên gia đình.

Đây vốn đang là thời điểm vô cùng khó khăn với Gareth Bale. Cựu ngôi sao Tottenham trải qua thêm một mùa giải thất vọng với phong độ và thể trạng sa sút thất thường bởi chấn thương, cũng như cả tâm lý không còn được hạnh phúc đặc biệt khi liên tục bị chính các Madridistas không ngừng huýt sáo, la ó hay thậm chí nhạo báng trên sân nhà Bernabeu.

Gareth BaleGareth Bale

Tuy nhiên, Gareth Bale cũng mới được đồng đội cũ Jermain Jenas lên tiếng bảo vệ khi khẳng định việc anh luôn muốn dành thời gian bên gia đình cũng điều rất đáng được trân trọng. Phát biểu của cựu danh thủ người Anh:

“Tôi nghĩ Courtois thật quá quắt khi nói về Bale như thế một cách công khai. Tôi rất thân với Bale ngày trước và một trong những điều tôi thích về Bale là cậu ấy luôn là chính mình. Bale sẽ lựa chọn ở nhà với gia đình thay vì đi chơi cùng toàn đội. Nhưng tôi không bao giờ có vấn đề gì với điều đó.”

“Cậu ấy luôn trở về nhà với gia đình tại Cardiff và đó là Bale. Có vấn đề gì với điều đó à? Cậu ấy có một gia đình trẻ, cậu ấy muốn dành thời gian cho họ. Vậy tại sao cậu ấy lại phải đi chơi với mọi người trong thời gian rảnh hiếm hoi của cậu ấy?”

“Nếu có vấn đề gì với đồng đội, tôi sẽ tới gặp trực tiếp và nói thẳng vào mặt họ. Nhưng trước các phương tiện truyền thông, làm cho đồng đội trông thật nhỏ nhen là điều không cần thiết.”

“Tại sao Courtois lại làm thế? Tôi nhớ có lần hỏi Bale về việc làm Giáng sinh với nhau thời còn ở Spurs. Nhưng cậu ấy đã từ chối. Có thể cậu ấy thích chơi golf và dành thời gian cho gia đình. Nhưng từ khi nào điều đó là một tội ác?”

“Mọi người đều vui vẻ khi mọi thứ diễn tiến tốt đẹp. Nhưng khi mọi chuyện tệ đi, có một số người thích chỉ trích và đổ lỗi cho người khác. Theo quan điểm của tôi thì đó là loại người mà bạn không muốn có trong phòng thay đồ của đội bóng.”

C.T