Tin bóng đá 8/1: Sao Barcelona thăng hoa nhờ Messi và Neymar

Phát biểu của tiền vệ Arthur Melo sau nửa mùa giải đầu tiên khoác áo đội chủ sân Camp Nou tương đối ấn tượng.

Kỳ chuyển nhượng hè 2018, Arthur Melo gia nhập Barcelona với giá 40 triệu Euro. Trước đó, tiền vệ người Brazil nổi lên trong màu áo Gremio khi sắm vai trụ cột trên hành trình lên ngôi vô địch Copa Libertadores năm 2017.

Arthur Melo

Sau nửa mùa giải đầu tiên ở Camp Nou, Arthur hòa nhập khá tốt và gây ấn tượng với 20 trận ra sân trên mọi đấu trường. Ngôi sao 22 tuổi mang áo số 8 của Iniesta nhưng đồng thời cũng gợi lại hình ảnh của huyền thoại Xavi bởi khả năng kiểm soát bóng và sáng tạo ở tuyến giữa.

Với khởi đầu như mơ ở đội bóng xứ Catalonia, Arthur gửi lời cảm ơn đến những người đồng đội Barca, trong đó đặc biệt là siêu sao số một Lionel Messi. Phát biểu của tiền vệ người Brazil: “Tôi có lẽ đã không thể được như ngày hôm nay nếu không nhờ Messi.

“Anh ấy đã giúp tôi tự tin hơn và tiến bộ lên từng ngày trong tập luyện cũng như thi đấu. Tôi ngưỡng mộ và biết ơn những lời động viên của anh ấy, cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá.”

Arthur cũng nhắc tới Neymar, ngôi sao đã rời Barca nhưng cũng đóng vai trò quan trọng với sự phát triển của đàn em đồng hương trên đội tuyển Brazil. Tài năng 22 tuổi nói thêm: “Mối quan hệ giữa chúng tôi rất thân thiết. Anh ấy rất vui vẻ và chân thành, thường xuyên gặp gỡ và mời tôi ăn tối hay chơi game với nhau.”

C.T