Tin bóng đá 9/12: Man City không thể vô địch Ngoại hạng Anh mùa này?

Theo thống kê, chưa một đội bóng nào vô địch Ngoại hạng Anh khi để đối phương bỏ lại với khoảng cách 14 điểm sau 16 vòng đấu đầu tiên.

Liverpool là đội thi đấu sớm hơn Man City ở vòng đấu này, The Kop làm khách trên sân của Bournemouth. Với đội hình và đẳng cấp vượt trội, The Kop đã dễ dàng đánh bại đối thủ với tỷ số 3-0. Qua đó gây áp lực lớn lên Man City, đội tiếp MU tại Etihad. Khoảng cách đã được nới rộng lên thành 14 điểm, và nếu muốn tiếp tục nuôi hy vọng bảo vệ thành công chức vô địch Man xanh phải giành 3 điểm. 

Man City đã để Liverpool tạo ra khoảng cách 14 điểm trên BXH

Man City đã để Liverpool tạo ra khoảng cách 14 điểm trên BXH

Mặc dù được đá tại sân nhà nhưng các học trò của Pep Guardiola đã để thua 1-2 trước MU. Quỷ đỏ là đội đầu tiên dẫn trước Man xanh 2-0 ở hiệp 1 trong một trận đấu trên sân Etihad tại Premier League kể từ vào tháng 11 năm 2015.  Thất bại trước MU, Man City chỉ giành 32 điểm sau 16 trận. Sau trận Man City 1-2 MU, Pep Guardiola xác lập khởi đầu tệ nhất sau 16 trận đầu tiên của một giải VĐQG (32 điểm).

Với thất bại này, Man City đã để Leicester tạo ra khoảng cách 6 điểm, đặc biệt họ kém đội đầu bảng Liverpool tới 14 điểm chỉ sau 16 vòng đấu. Trong lịch sử giải đấu, không có đội nào giành được danh hiệu vô địch khi kém đội đầu bảng 14 điểm sau 16 vòng đầu tiên.

Còn với MU, họ tiếp tục chơi cực tốt trước những đội bóng lớn. MU đã hai lần đánh bại Chelsea, đội đang xếp thứ 4, hạ gục đội thứ 2 Leicester và đánh bại đội lọt vào chung kết Champions League là Tottenham. Quỷ đỏ cũng là đội bóng duy nhất khiến đội đầu bảng Liverpool mất điểm ở mùa giải này, ngoài ra họ còn có một trận hòa trước Arsenal.