Tin bóng đá 9/3: ‘Thợ hàn’ Ranieri chính thức trở về AS Roma

CLB AS Roma chính thức tái bổ nhiệm HLV Claudio Ranieri sau khi sa thải Eusebio Di Francesco.

Sau mùa giải ấn tượng năm ngoái với thành tích bán kết Champions League, đặc biệt với màn lội ngược dòng không tưởng trước Barcelona ở tứ kết trước đó, Eusebio Di Francesco sang năm nay dường như đã hết phép cho AS Roma.

Đội bóng thủ đô nước Ý sa sút ở giải quốc nội khi đã rơi ra ngoài top 4 Serie A, và rồi thất bại ngay vòng 1/8 Champions League khi bị Porto lội ngược dòng thành công chính là giọt nước tràn ly và ký trát sa thải cho vị HLV 49 tuổi.

HLV RanieriAS Roma chính thức tái bổ nhiệm HLV Claudio Ranieri

Thế là cũng chỉ sau đó chưa đầy 24h đồng hồ, AS Roma đã nhanh chóng tìm ra vị tân thuyền trưởng kế nhiệm, thậm chí có thể nói mới mà cũ bởi không ai khác, đó chính là Claudio Ranieri. “Gã thợ hàn” đã có thời gian dẫn dắt “Bầy sói” trong giai đoạn hai năm 2009-2011.

Bản thân Ranieri cũng mới bị Fulham sa thải cách đây một tuần khi không thể vực dậy đội bóng thủ đô London hiện đang ngày càng tiến gần đến nguy cơ xuống hạng ở Premier League chỉ sau một năm lên chơi. Có lẽ ông cũng đã hết phép trên đất Anh sau kỳ tích đăng quang vô địch cùng Leicester trong mùa giải 2015-16.

Nhiệm vụ mục tiêu hàng đầu dành cho nhà cầm quân 67 tuổi sẽ là đưa AS Roma trở lại top 4 Serie A và cạnh tranh suất tham dự Champions League với những Lazio, AC Milan và cả Inter Milan, một đội bóng cũ khác của ông.