Tin Champions League 1/5: Vì một câu của Messi, người Liverpool hoảng loạn

Jurgen Klopp yêu cầu Liverpool cảnh giác cao độ với Lionel Messi. Ngôi sao người Argentina đặt mục tiêu mang về chức vô địch Champions League cho Barcelona mùa này.

Jurgen Klopp rất cảnh giác với Lionel Messi, người mà ông coi là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá và từng hứa sẽ giúp Barcelona vô địch Champions League mùa 2018/19.

3 mùa vừa qua, Barca đều phải dừng chân ngay vòng tứ kết Champions League kể từ sau chức vô địch mùa 2014/15. Ngay trong lễ ăn mừng chức vô địch La Liga mùa trước, Messi đứng trước đông đảo người hâm mộ Blaugrana đã hứa rằng sẽ cùng toàn đội mang về ngôi vương châu Âu mùa 2018/19.

Messi quyết tâm giúp Barca vô địch Champions League 2018/19

Messi quyết tâm giúp Barca vô địch Champions League 2018/19

Và họ đang tiến gần tới mục tiêu đó. Barca đã phá dớp bị loại ở tứ kết khi vượt qua Manchester United 4-0 đầy thuyết phục. Và giờ đối thủ trước mắt Messi cùng các đồng đội sẽ là Liverpool đang có sự cân bằng đáng nể ở chiến dịch này.

Tuy nhiên, Jurgen Klopp yêu cầu Liverpool cảnh giác cao độ với Lionel Messi. Theo quan điểm của chiến lược gia người Đức, một khi siêu sao 5 lần giành Quả bóng vàng đã hạ quyết tâm, đối thủ sẽ đứng trước thử thách lớn.

Trước khi bắt đầu mùa giải, Messi đã nói rằng muốn cùng Barca mang về chức vô địch Champions League. Tôi không phủ nhận đó sẽ là một mối đe dọa đối với đội bóng của tôi”, Klopp nói trước các phóng viên.

Ở tuổi gần 32, Messi vẫn thể hiện phong độ tuyệt vời. Tới lúc này, anh đã có 46 bàn thắng chỉ sau 45 lần ra sân trên mọi đấu trường. Dù vậy, Klopp cũng nhắc nhở các học trò rằng Barca không chỉ có Messi.

Tất nhiên, chúng tôi nên tập trung vào Messi, trong những thời điểm nhất định”, HLV người Đức nói thêm. “Nhưng không chỉ có Messi. Họ còn có 10 cầu thủ đẳng cấp thế giới xung quanh có thể quyết định trận đấu. Họ sở hữu đội hình chất lượng và đã là nhà vô địch Tây Ban Nha.

Messi và Cristiano Ronaldo đã thống trị các danh hiệu cá nhân trong suốt thập kỷ qua. Đi kèm với đó, những tranh luận giữa họ ai hơn ai và liệu 1 trong 2 có phải cầu thủ hay nhất mọi thời đại hay không luôn diễn ra gay gắt.

Klopp mới đưa ra ý kiến của mình về chủ đề này. Dù khẳng định Ronaldo rất tuyệt, nhưng ông tin Messi mới là giỏi nhất. “Đối với tôi, từ những cầu thủ mà tôi từng thấy, Messi sẽ là số 1, 100%”, Klopp cho biết. “Như vậy không có nghĩa rằng Cristiano Ronaldo không hay.

C.T