Tin Champions League 5/3: Người Dortmund mơ điều không tưởng

Marco Reus tự tin rằng Borussia Dortmund có thể vượt qua cú sốc thua 3-0 lượt đi vòng 1/8 Champions League trước Tottenham.

Ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, Borussia Dortmund đã thua đậm 3 bàn không gỡ trên sân Tottenham. Dù vậy, Marco Reus vẫn tự tin rằng họ đủ sức làm nên những điều không tưởng.

Với 3 bàn thắng chia đều cho Son Heung-Min, Jan Vertonghen và Fernando Llorente, Tottenham đã thắng đậm Dortmund 3-0 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Đó là trận đấu mà đội bóng Đức thiếu đi đội trưởng Marco Reus tối quan trọng trong đội hình.

Marco Reus tự tin Dortmund sẽ vượt khó thành công

Marco Reus tự tin Dortmund sẽ vượt khó thành công

Marco Reus từng đóng vai trò nòng cốt giúp Dortmund lọt vào trận chung kết Champions League mùa 2012/13 và ghi 4 bàn toàn chiến dịch đó. Đến lúc này, cầu thủ 29 tuổi vẫn là trụ cột không thể thiếu của đội bóng vùng Ruhr thể hiện qua con số 25 lần tham gia trực tiếp vào các bàn thắng của họ sau 28 trận trên mọi đấu trường (17 bàn, 8 kiến tạo).

Hướng tới trận lượt về trên sân nhà Westfalen với Tottenham, Reus hy vọng điều kỳ diệu sẽ xảy ra. “Chúng tôi đã chơi nhiều trận đấu tại sân bóng này, nơi chúng tôi đã viết nên lịch sử và đạt được những điều không tưởng”, tuyển thủ Đức nói.

Một điều quan trọng là phải tin vào chính mình và mang đến một màn trình diễn tuyệt vời. Chúng tôi cần tìm được sự cân bằng giữa phòng thủ và tấn công. Chúng tôi cần phải đạt đến đỉnh cao phong độ và ghi bàn thắng vào đúng thời điểm. Nhưng chúng tôi tin vào bản thân.

Có một thực tế là Dortmund đang không có phong độ cao, thậm chí là thất vọng thời gian qua. Tính cả trận thua tan nát trước Tottenham ở lượt đi, họ chỉ thắng 1 trong số 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường, cũng đầy nhọc nhằn 3-2 trước Leverkusen còn lại là 3 thất bại và 3 trận hòa.

Mới nhất, Dortmund thất thủ 2-1 trên sân của Augsburg tại vòng 24 Bundesliga cuối tuần qua. Họ bị Bayern Munich san bằng điểm số và chỉ còn hơn chênh lệch mong manh hiệu số bàn thắng – bại (+31 và +29).

C.T