Tin Champions League 9/5: Thống kê ấn tượng sau trận Ajax 2-3 Tottenham

Dưới đây là một số thống kê ấn tượng sau trận đấu Ajax 2-3 Tottenham bán kết lượt về Champions League mùa giải 2018/19.

- Chung kết Champions League năm 2019 là lần thứ 3 hai đội bóng Anh gặp nhau ở một trận chung kết cúp châu Âu, sau UEFA Cup năm 1972 (Tottenham vs Wolves) và Champions League năm 2008 (M.U vs Chelsea).

- Tottenham mới là đội thứ 2 trong lịch sử Champions League để thua bán kết lượt đi trên sân nhà song vẫn lọt vào chung kết.

Lucas lập hat-trick cho Tottenham vào lưới Ajax

Lucas lập hat-trick cho Tottenham vào lưới Ajax

- Hậu vệ Matthijs de Ligt của Ajax là cầu thủ tuổi teen thứ 4 ghi bàn ở một trận bán kết Champions League, sau Nordin Wooter (1996, Ajax), Obafemi Martins (2003, Inter Milan) và Kylian Mbappe (2017, Monaco).

- Tottenham là đội bóng Anh thứ 8 giành quyền vào chung kết cúp C1/ Champions League sau Arsenal, Aston Villa, Chelsea, Leeds United, Liverpool, Manchester United và Nottingham Forest

- Anh có nhiều đội bóng khác nhau dự chung kết giải đấu hơn bất cứ quốc gia nào.

- Dusan Tadic đã tham gia trực tiếp vào 55 bàn của Ajax trong 54 trận trên mọi đấu trường mùa này (34 bàn, 21 kiến tạo).

- Tottenham là đội đầu tiên giành chiến thắng sau khi dẫn trước 2 bàn ở một trận bán kết Champions League kể từ Manchester United năm 1999 trước Juventus.

- Lucas Moura của Tottenham là người thứ 5 lập hat-trick tại bán kết Champions League sau Alessandro Del Piero, Ivica Olic, Robert Lewandowski và Cristiano Ronaldo.

- 2 bàn thắng đầu tiên mà Tottenham ghi được trước Ajax chỉ cách nhau có 204 giây.

- Chỉ Lionel Messi (8) là người tham gia trực tiếp vào nhiều bàn tại vòng knock-out Champions League mùa này hơn Hakim Ziyech (5- 3 bàn, 2 kiến tạo).

C.T