Tin Chelsea 26/2: Người cũ chỉ ra điều nguy hiểm sau sự cố Kepa

Cựu cầu thủ chạy cánh của Chelsea, Pat Nevin cảm thấy việc Kepa Arrizabalaga từ chối ra sân đã làm suy yếu vị trí HLV trưởng của Maurizio Sarri.

So với cách đây 2 tuần sau khi thua thảm Manchester City 6 bàn không gỡ tại Premier League, Chelsea đã có nhiều tiến bộ về đấu pháp ở chung kết Carabao Cup hôm chủ nhật. Họ cầm chân đoàn quân hùng mạnh của Pep Guardiola trong 2 hiệp chính cộng 2 hiệp phụ và chỉ chịu thua trên chấm luân lưu 11m.

Dù vậy, những điểm sáng của Chelsea ngày hôm đó đã bị che mờ bởi sự cố thủ môn Kepa Arrizabalaga từ chối ra sân ở những phút cuối hiệp phụ thứ 2. Dù được HLV Sarri rồi các đồng đội yêu cầu, tuyển thủ Tây Ban Nha dứt khoát đòi ở lại chơi tiếp.

Kepa từ chối ra sân dù HLV Sarri yêu cầu

Kepa từ chối ra sân dù HLV Sarri yêu cầu

Bất chấp các thành viên Chelsea cho rằng đó là sự hiểu lầm, Pat Nevin khẳng định những gì xảy ra chứng tỏ bầu không khí căng thẳng tại Chelsea. “Những gì Sarri phải làm bây giờ là đảm bảo Kepa biết rằng cậu ấy đã sai”, cựu 55 tuổi nói với BBC Radio 5 Live.

Họ đã giải thích rằng câu chuyện không quá to tát, đó là một sự hiểu lầm nhỏ… Điều đó hoàn toàn làm suy yếu vị trí của HLV trưởng và cảm giác các cầu thủ đang có nhiều quyền lực hơn ông ấy.” 

Trong khi đó, một người cũ khác của Chelsea là Mario Melchiot cho rằng Kepa xứng đáng bị khiển trách. Ngay trận đấu với Tottenham giữa tuần này, cựu hậu vệ người Hà Lan muốn hậu bối ngồi dự bị lập tức.

Nếu đó là một sự hiểu lầm, câu chuyện có thể sẽ khác. Nhưng tôi tin chắc Chelsea sẽ gạt Kepa sang một bên và ít nhất cũng nói chuyện với cậu ấy rằng không thể làm như vậy một lần nữa”, Melchiot nói với Sky Sports.

Đang có cảm giác một cầu thủ có thể chi phối cả đội bóng. Vì vậy, tôi mong Chelsea ít nhất cũng nhắc nhở Kepa rằng điều đó thật đáng xấu hổ.