Tin chuyển nhượng 01/12: Sao khủng Chelsea nói không với Trung Quốc

David Luiz nhận được sự quan tâm từ một số đội bóng của Trung Quốc, ngôi sao của Chelsea cũng đã lên tiếng về tương lai của mình.

Dưới thời HLV Conte, trung vệ David Luiz không được trọng dụng. Mùa giải vừa qua, cầu thủ người Brazil thường xuyên phải ngồi dự bị, thậm chí có những trận đấu anh không có tên trong danh sách thi đấu. Hè 2018, cầu thủ sinh năm 1987 bị đưa vào danh sách thanh lý, song tân HLV Sarri đã quyết định giữ cầu thủ 31 tuổi ở lại. Cựu HLV Napoli đánh giá cao kinh nghiệm của Luiz và muốn trao thêm cho anh những cơ hội.

David Luiz nói không với Trung Quốc

David Luiz nói không với Trung Quốc

Giai đoạn đầu mùa giải này, David Luiz là một trong những lựa chọn không thể thay thế trong đội hình Chelsea. Ngôi sao người Brazil cùng với Antonio Rudiger là bộ đôi trung vệ số 1 của đội bóng thành London. Phong độ ấn tượng của cầu thủ 31 tuổi khiến HLV Sarri rất hài lòng, ông thầy người Italia muốn Chelsea gia hạn hợp đồng mới với cựu sao PSG.

Chứng kiến David Luiz chưa gia hạn hợp đồng mới với Chelsea, một số đội bóng đã đánh tiếng muốn có cầu thủ này. Theo UOL Esporte, một số đội bóng ở Trung Quốc đang đánh tiếng muốn có Luiz, họ chấp nhận đáp ứng cho anh một mức lương cực cao. Ngoài ra, những CLB ở đất nước đông dân nhất thế giới chấp nhận chi tới 57 triệu bảng tiền chuyển nhượng, qua đó đưa về cầu thủ sinh năm 1987.

Chuyển tới Trung Quốc, David Luiz sẽ được hưởng mức lương rất cao. Tuy nhiên, ngôi sao người Brazil không có hứng thú. Trong một phát biểu mới đây, cầu thủ từng khoác áo PSG khẳng định anh muốn tiếp tục chơi bóng ở Chelsea. Trong trường hợp rời Stamford Bridge cầu thủ này cũng chỉ chấp nhận cập bến một đội bóng lớn ở châu Âu thay vì chuyển tới Trung Quốc, Luiz không đánh giá cao môi trường bóng đá ở đất nước này.