Tin chuyển nhượng 05/01: Liverpool chính thức chia tay 2 cầu thủ

Ngay khi TTCN mùa Đông mở 2019 mở cửa, Liverpool đã có những bước đi đầu tiên. Nhưng họ chia tay 2 cầu thủ chứ không phải đưa về những tân binh đẳng cấp.

Mùa giải này, rất nhiều cầu thủ không được HLV Klopp trọng dụng, bởi vậy họ đã đánh tiếng muốn ra đi. Dominic Solanke là cái tên đầu tiên rời Liverpool ở phiên chợ Đông 2019, ngôi sao người Anh cập bến Bournemouth với giá 19 triệu bảng. 18 tháng ở Anfield, cầu thủ này có 27 lần ra sân trong màu áo đội 1 Liverpool. Mùa này, anh chưa ra sân lần nào ở Ngoại hạng Anh và Champions League.

Solanke cập bến Bournemouth

Solanke cập bến Bournemouth

Cập bến Bournemouth, cầu thủ 21 tuổi sẽ có cơ hội được thi đấu nhiều hơn. Sau khi chính thức chuyển tới Bournemouth, tiền đạo Dominic Solanke khẳng định: “Tôi hạnh phúc khi được chơi bóng cho Bournemouth. Tôi sẽ cố gắng chứng tỏ khả năng của mình”. HLV Eddie Howe của Bournemouth nói về tân binh từ Liverpool: “Cậu ấy là một cầu thủ tốt, Solanke sẽ là sự bổ sung chất lượng cho Bournemouth”.

Sau đó không lâu, Bournemouth tiếp tục thông báo mượn thành công hậu vệ Nathan Clyne cũng từ Liverpool, cầu thủ 27 tuổi sẽ chơi bóng cho Bournemouth đến hết mùa giải này. Mùa này, Clyne ngồi dự bị cho Trent Alexander-Arnold, anh muốn ra sân để thi đấu nhiều hơn. Sau khi hậu vẹ sinh năm 1991 gia nhập Bournemouth dưới dạng cho mượn, HLV Klopp vẫn còn 3 cái tên có thể chơi hậu vệ phải gồm Arnold, Gomez và James Milner.

Chia sẻ về quyết định của mình, hậu vệ người Anh cho biết: “Bournemouth là một đội bóng tuyệt vời. Tôi đã nói chuyện với HLV, ông ấy tôn trọng quyết định của tôi. Chắc chắn tôi sẽ nắm lấy cơ hội này để khẳng định khả năng của mình. Đây là lúc tôi tái xuất sân cỏ và có nhiều thời gian thi đấu hơn”.