Tin chuyển nhượng 1/5: Emery muốn lãnh đạo Arsenal tậu trung vệ khủng

HLV Unai Emery mới yêu cầu bộ phận chuyển nhượng Arsenal sớm mang về một trung vệ đẳng cấp thế giới để cải thiện hàng thủ.

Mục tiêu hàng đầu của HLV Unai Emery tại Arsenal mùa hè này sẽ là một trung vệ chất lượng. Đây cũng là điều không quá ngạc nhiên nếu nhìn vào những bàn thua liên tiếp mà Pháo thủ phải nhận.

Danh sách cần thanh lý của Arsenal kỳ chuyển nhượng tới đã có sẵn Mesut Ozil, Henrikh Mkhitaryan và Shkodran Mustafi. Đây đều là 3 cầu thủ không thể hiện được tài năng, thậm chí phong độ tệ hại ở chiến dịch 2018/19.

Emery rất muốn có một trung vệ trong mùa hè tới

Emery rất muốn có một trung vệ trong mùa hè tới

Nếu không được dự Champions League, ngân quỹ chuyển nhượng của Arsenal chỉ rơi vào khoảng 40 triệu bảng. Rõ ràng chừng đó là quá ít để HLV Emery nâng cấp đội hình. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha buộc lòng phải bán đi những cái tên kể trên dù cho có là ngôi sao sáng nhất như Ozil hay “bom tấn” từng khiến họ mất 35 triệu bảng để chiêu mộ trong quá khứ như Mustafi.

Ít nhất, Emery cũng muốn có một trung vệ chất lượng để lấp vào “tử huyệt” của Arsenal. Nhìn vào việc Liverpool đã thay đổi thấy rõ sau sự xuất hiện của Virgil van Dijk trị giá 75 triệu bảng, cựu HLV Sevilla càng thêm quyết tâm.

Trong danh sách cần mua sắm của Arsenal đã xuất hiện các trung vệ Harry Maguire (Leicester), Toby Alderweireld (Tottenham), Kurt Zouma (Chelsea) và Djene Dakonam (Getafe)… Có điều trong số này, không ai có mức giá rẻ.

Để thoải mái mua sắm hơn nữa, Emery sẽ cố gắng cùng Arsenal có vé tới Champions League mùa sau. Họ có 2 con đường để đi tới cái đích đó: 1 là giành lại một vị trí trong tốp 4 Premier League, 2 là giành chức vô địch Europa League.

Tại Premier League, 3 thất bại liên tiếp khiến Arsenal tụt xuống đứng thứ 5 trên BXH với 2 điểm kém hơn đội xếp thứ 4 là Chelsea. Tại Europa League, họ chuẩn bị đối đầu Valencia ở 2 lượt trận bán kết trong vòng 1 tuần tới.

C.T