Tin chuyển nhượng 10/1: Arsenal sẽ không mua ai, nhưng…

HLV Unai Emery cho biết Pháo Thủ chỉ cùng lắm hỏi mượn cầu thủ chứ sẽ không có ý định chính thức chiêu mộ ai trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tháng Một 2019 này.

Nửa mùa giải đầu tiên dưới triều đại Unai Emery đã diễn ra tương đối ổn đối với một tân HLV kế nhiệm 22 năm của Arsene Wenger, với nổi bật hơn cả chính là chuỗi mạch 22 trận bất bại trên mọi đấu trường.

Tuy nhiên để có thể đưa Arsenal trở lại thời kỳ hoàng kim và cạnh tranh sòng phẳng các danh hiệu vô địch, HLV người Tây Ban Nha hẳn vẫn còn rất nhiều việc cần làm, đặc biệt trên thị trường chuyển nhượng mùa đông tháng Một 2019 này nếu muốn hoàn thành mục tiêu top 4 Premier League.

HLV EmeryHLV Unai Emery

Thời điểm hiện tại, Pháo Thủ được cho rằng muốn tăng cường lực lượng khu vực trung vệ và đặc biệt là tuyến giữa, mặc dù đã chiêu mộ những Sokratis, Lucas Torreira hay Matteo Guendouzi hồi hè.

Những mục tiêu nhắm tới bao gồm Denis Suarez của Barcelona, Ever Banega của Sevilla, Hector Herrera của Porto, Nicolo Barella của Cagliari hay thậm chí cả Yannick Ferreira Carrasco hiện đang thi đấu tận Trung Quốc. Đây cũng là kế hoạch nhằm phục vụ tương lai lâu dài khi Aaron Ramsey nhiều khả năng chuẩn bị ra đi.

Tuy nhiên mới đây, đích thân Emery đã lên tiếng thông báo tin buồn cho các CĐV khi khẳng định Arsenal sẽ không mua thêm tân binh nào trong tháng Một này, cùng lắm chỉ chiêu mộ theo dạng hỏi mượn mà thôi. Phát biểu của cựu thuyền trưởng Paris Saint-Germain:

“Chúng tôi không thể chi tiền lúc này để ký hợp đồng chính thức với các cầu thủ mới được. Chúng tôi chỉ có thể hỏi mượn mà thôi, bất kể các CLB đối tác có mong muốn ra sao. Dù gì thì ban lãnh đạo vẫn đang cố gắng hết sức trên thị trường chuyển nhượng tháng này, nhưng chúng tôi sẽ không mua ai hết đâu.”

C.T