Tin chuyển nhượng 12/7: ‘Barca khó lòng mua lại Neymar’

Cựu tiền vệ của Barcelona, Xavi lên tiếng về thương vụ CLB cũ muốn tái ngộ về Neymar đang nổi cộm hè này.

Neymar trở lại Barcelona sẽ là điều không thể tin nổi với cựu thành viên của đội bóng xứ Catalonia, Xavi.

Trong thời gian qua, những thông tin về việc Barcelona và Neymar đều muốn tái hợp đã xuất hiện liên tục trên mặt báo. Barca đang khát một mũi công hỗ trợ Lionel Messi và Luis Suarez trong khi ngôi sao người Brazil đã chán nản bầu không khí ngột ngạt tại Paris Saint-Germain.

Xavi không tin Neymar sẽ quay lại Barca hè này

Xavi không tin Neymar sẽ quay lại Barca hè này

Vấn đề chính giờ nằm ở PSG. 2 năm trước, họ chi tới 222 triệu euro, phá sâu kỷ lục thế giới để mang Neymar về và giờ không dễ dàng để anh ra đi. Ngay cả khi cầu thủ 27 tuổi làm mình làm mẩy với việc không tham dự những buổi tập luyện trước mùa giải, PSG tuyên bố sẽ phạt nặng anh.

Và Xavi, người sát cánh bên Neymar trong 2 mùa giải trước khi chuyển sang Qatar chơi cho Al Sadd vào năm 2015 cho rằng đây không phải thương vụ khả thi với Barca. “Đó sẽ là một bản hợp đồng đáng kinh ngạc”, tiền vệ 39 tuổi nói với Movistar.

“Nhưng tôi thấy điều đó là khó khăn, thành thật mà nói. Tôi nghĩ nó rất khó trở thành hiện thực. Chúng ta đã thấy rất nhiều điều mà tôi nghĩ rằng chưa bao giờ nghĩ đến, chẳng hạn như việc PSG trả 222 triệu euro để có Neymar và tất cả cùng chờ điều gì xảy ra.”

“Không còn nghi ngờ gì nữa, đó là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới. Nhưng chúng ta hãy xem Barcelona sẽ làm gì.”

Trong khi tương lai của Neymar còn phải chờ, ngôi sao Antoine Griezmann của Atletico Madrid thì chắc chắn sẽ ra đi hè này. Điểm đến khả dĩ nhất cho tuyển thủ Pháp sẽ là Barca, đội bóng đang tính chi 120 triệu euro phá vỡ hợp đồng của anh.

Theo Xavi, đây sẽ là mắt xích cần thiết cho Barca. “Đó là một cầu thủ tuyệt vời, một ngôi sao đẳng cấp thế giới”, cựu tuyển thủ Tây Ban Nha nói thêm. “Griezmann đã tạo ra sự khác biệt với Atletico Madrid và ĐT Pháp. Đó là một cầu thủ phi thường.”

“Dù chưa chính thức, nhưng có vẻ như cậu ấy sẽ đến Barcelona. Tôi nghĩ đó sẽ là một bản hợp đồng tuyệt vời.”

C.T