Tin chuyển nhượng 18/12: Barca quyết mua trung vệ của Chelsea

Barca đang lên kế hoạch mua thêm một trung vệ vào tháng 1 năm 2019, họ nhắm ngôi sao của Chelsea như một trong những mục tiêu hàng đầu.

Barca đang gặp rất nhiều khó khăn ở vị trí trung vệ. Trong tay HLV Ernesto Valverde có trong tay 4 trung vệ, nhưng một nửa trong số đó đang dính chấn thương. Cụ thể, Samuel Umtiti đang phải nghỉ thi đấu vì chấn thương đầu gối, chưa biết khi nào cầu thủ này mới có thể trở lại thi đấu. Trong chiến thắng 5-0 trước Levante mới đây, Thomas Vermaelen dính chấn thương cơ. Ngôi sao người Bỉ dự kiến sẽ phải nghỉ thi đấu vài tuần.

Barca muốn mua Andreas Christensen

Barca muốn mua Andreas Christensen

Barca chỉ còn có Pique và Lenglet là 2 lựa chọn chất lượng ở vị trí trung vệ. Tuy nhiên, khi mà đội chủ sân Camp Nou cạnh tranh trên nhiều mặt trận, bộ đôi trung vệ kể trên là không đủ. HLV Valverde đang không hài lòng với hàng thủ, ông đang lên kế hoạch đưa về thêm một trung vệ vào tháng 1 năm 2019. Theo Mundo Deportivo, Barca quan tâm trung vệ Andreas Christensen của Chelsea.

Mùa giải vừa qua, cầu thủ người Đan Mạch được HLV Conte sử dụng khá nhiều. Tuy nhiên, mùa này anh không được trọng dụng dưới thời HLV Sarri. Andreas Christensen chỉ là lựa chọn thứ 4 ở vị trí trung vệ, sau Rudiger, Luiz và Cahill. Việc không được ra sân thi đấu cũng đang khiến cầu thủ này chán nản, anh cũng đánh tiếng muốn ra đi nếu nhận được một lời đề nghị hợp lý.

Nếu Barca gửi lời đề nghị khả năng họ nhận được cái gật đầu từ Andreas Christensen là khá cao, vấn đề là Chelsea có chấp nhận bán ngôi sao của mình hay không. HLV Sarri sẵn sàng để cầu thủ 22 tuổi ra đi qua đó đón một trung vệ mới, song Chelsea chỉ chấp nhận bán ngôi sao của mình với giá 35 triệu bảng. Ngoài trung vệ của Chelsea, Barca còn nhắm Diego Llorente và Jorge Mere.