Tin chuyển nhượng 18/5: Ajax xác nhận mất thêm 1 sao khủng

Hakim Ziyech rời Ajax ở Hè 2019. Đích thân Giám đốc bóng đá Marc Overmars của đội bóng Hà Lan lên tiếng xác nhận. Những đội bóng Anh có lẽ rất vui trước thông tin này.

Mùa giải 2018/19, tiền vệ Hakim Ziyech đã có một mùa giải thành công trong màu áo Ajax. Ngôi sao sinh năm 1992 đã có 16 bàn thắng cùng 13 kiến tạo ở giải đấu cao nhất bóng đá Hà Lan. Cầu thủ người Ma-Rốc là mẫu tiền vệ công đa năng, anh có thể chạy cánh, đá hộ công hoặc trung phong.

Hakim Ziyech rời Ajax ở Hè 2019

Hakim Ziyech rời Ajax ở Hè 2019

Tốc độ, kỹ thuật và khả năng qua người của tiền vệ 26 tuổi là cực tốt. Ngoài ra anh cũng được đánh giá cao ở cả khả năng kiến tạo và ghi bàn. Những đóng góp của Hakim Ziyech giúp Ajax giành cú đúp danh hiệu ở mùa giải này, đồng thời lọt vào bán kết Champions League.

Với những màn trình diễn ấn tượng của mình tiền vệ đa năng này đã nhận được sự quan tâm từ nhiều đội bóng lớn. 3 đội bóng ở nước Anh muốn có Ziyech, bao gồm M.U, Liverpool và Arsenal. Trong một diễn biến mới nhất, Hakim Ziyech rời Ajax ở Hè 2019. Đích thân Giám đốc bóng đá Marc Overmars của đội bóng Hà Lan lên tiếng xác nhận thông tin này. 

“Cậu ấy sẽ rời Ajax để cập bến một đội bóng lớn ở Hè 2019, cậu ấy sẽ đến với đội bóng mà mình yêu thích. Tôi không biết Ziyech sẽ đến đâu, nhưng tôi tin cậu ấy sẽ chơi tốt ở bất kỳ đội bóng nào. Chúng tôi muốn giữ cậu ấy ở lại, song luôn tôn trọng quyết định của các cầu thủ”.

Với việc Ziyech rời Ajax vào tháng 6 này, có lẽ M.U, Arsenal và Liverpool đã lên kế hoạch đưa tiền vệ này tới Ngoại hạng Anh. Đội bóng Hà Lan chỉ muốn thu về 25 triệu bảng từ ngôi sao của mình. Dortmund, Monaco và Bayern Munich cũng quan tâm ngôi sao của Ajax.