Tin chuyển nhượng 2/1: Chi 14 triệu bảng, Arsenal quyết có Keylor Navas

Để có thủ môn bị thất sủng Keylor Navas của Real Madrid, Arsenal sẵn sàng chi ra số tiền 14 triệu bảng ngay tháng 1 này.

Keylor Navas chuyển sang Real Madrid mùa hè năm 2014. Mùa đầu tiên 2014/15, thủ môn này chỉ đóng vai dự bị cho huyền thoại Iker Casillas của Los Blancos. Sau sự ra đi của tiền bối, Navas trở thành số 1 trong khung gỗ Real và tỏ ra đầy vững chắc.

Navas là điểm tựa giúp Real chinh phục 3 chức vô địch Champions League cộng 1 La Liga. Nhưng phải nói rằng chưa khi nào lãnh đạo Real đặt niềm tin trọn vẹn vào anh. Họ từng suýt mang về David De Gea nếu không có sự đổ vỡ phút chót vào hè năm 2015.

Ngày Navas chia tay Real không còn xa

Ngày Navas chia tay Real không còn xa

Sau đó, Real vẫn liên hệ với De Gea rồi Thibaut Courtois, những người gác đền có tên tuổi hơn. Và hè này, rốt cuộc Los Blancos đã được như ý khi mang về Courtois từ Chelsea với giá 35 triệu Euro. Trong thời gian đầu mùa, HLV Julen Lopetegui luân phiên sử dụng hai thủ môn trên các mặt trận khác nhau.

Nhưng người kế nhiệm Santiago Solari lại nghĩ khác. Tân thuyền trưởng Real xác định Courtois là thủ môn số 1 của đội bóng và Navas chỉ được ra sân ở cúp Nhà vua. Đó là điều khiến tuyển thủ Costa Rica cảm thấy thất vọng khi nhìn lại quá trình đóng góp đã qua.

Trên trang cá nhân Instagram, Navas mới đăng tải bức ảnh bắt tay các CĐV cùng dòng chú thích: Cảm ơn vì tất cả! Đó là ẩn ý về một cuộc chia tay giữa thủ thành 32 tuổi và Real Madrid. Gần như ngay lập tức, Arsenal đã có động thái vào cuộc.

Theo tờ Diario Sport, đội bóng Anh chuẩn bị gửi tới Real đề nghị 14 triệu bảng (16 triệu Euro) để có Navas. Arsenal không hài lòng với 2 thủ môn hiện có là Petr Cech và Bernd Leno. Trong khi Cech đã 36 tuổi và ngày một sa sút thì Leno thích nghi chậm chạp với CLB mới sau khi chuyển từ Leverkusen sang.

Trong ngắn hạn, Arsenal muốn có Navas để giải quyết bài toán thủ môn, ít nhất là trong vòng 2 năm tới. Họ tin rằng ở tuổi 32, đây vẫn là một người gác đền đẳng cấp và sẽ đóng góp hữu ích cho đội bóng.


C.T (Theo Diario Sport)