Tin chuyển nhượng 23/1: Chelsea chính thức chiêu mộ thành công Gonzalo Higuain

Chelsea chính thức chiêu mộ thành công tiền đạo Gonzalo Higuain từ Juventus theo dạng cho mượn trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tháng Một 2019 này.

Chỉ sau nửa mùa giải đánh thuê ở AC Milan và ghi 8 bàn/22 trận, Gonzalo Higuain chính thức gia nhập Chelsea từ Juventus tiếp tục theo dạng cho mượn có thời hạn đến hết mùa giải này, kèm theo điều khoản mua đứt trị giá 36 triệu Euro. The Blues có quyền mượn “El Pipita” thêm một mùa giải đến hè 2020 và trả cho Bianconeri 18 triệu Euro.

Gonzalo Higuain

Phát biểu phấn khởi của tiền đạo 31 tuổi người Argentina trong ngày ra mắt đội bóng mới và tiếp quản tấm áo số 9 “xui xẻo” ở Stamford Bridge: “Tôi không thể nào bỏ lỡ cơ hội khoác áo Chelsea. Đây là một câu lạc bộ sở hữu bề dày truyền thống lịch sử, một sân vận động tuyệt vời và chơi bóng ở Premier League, giải đấu mà mọi cầu thủ đều mong ước thử sức.”

“Hy vọng rằng tôi có thể đền đáp sự tin tưởng của Chelsea bằng những màn trình diễn tốt nhất của mình trên sân cỏ. Tôi không thể chờ đợi đến khi gặp gỡ các đồng đội mới để tập luyện cũng như trận đấu đầu tiên của mình, qua đó cố gắng hòa nhập với môi trường mới nhanh chóng và dễ dàng nhất có thể.”

Trong khi đó, HLV Maurizio Sarri cũng hồ hởi khi tái ngộ học trò cũ từ thời Napoli: “Cậu ấy là một chân sút mạnh mẽ và tài năng toàn diện, có thể nói là tiền đạo xuất sắc nhất trong sự nghiệp cầm quân của tôi. Dẫu biết sẽ có những khó khăn nhất định trong quá trình hòa nhập với mọi thứ nơi đây, tôi vẫn hy vọng cậu ấy sẽ nhanh chóng nổ súng cho Chelsea.”

Sarri đang cần cái duyên ghi bàn của Higuain hơn lúc nào hết ở vào thời điểm hiện tại, trong bối cảnh cả hai trung phong Alvaro Morata và Olivier Giroud đều gây thất vọng trên hàng công, còn Eden Hazard không thể mãi sắm vai số 9 ảo trái sở trường.

Higuain sẽ chưa thể ra mắt Chelsea trong trận derby London tiếp đón hàng xóm Tottenham thuộc khuôn khổ lượt về bán kết Cúp Liên đoàn Anh. Theo dự kiến, cựu ngôi sao Real Madrid ra sân ở vòng 4 FA Cup đầu tuần sau với đối thủ hạng dưới Sheffield Wednesday.

C.T