Tin chuyển nhượng 24/1: Tân binh tiết lộ ‘tình tay 3’ trước khi tới Barca

Frenkie de Jong thừa nhận đã có những cuộc đàm phán với PSG và Manchester City trước khi đạt thỏa thuận gia nhập Barcelona.

Barcelona mới công bố bản hợp đồng trị giá 75 triệu Euro chưa kể phụ phí với Frenkie de Jong. Tiền vệ 21 tuổi đã ký vào giao kèo 5 năm với Barca nhưng chơi nửa cuối mùa 2018/19 này cho Ajax dưới dạng cho mượn trước khi chính thức ra mắt sân Camp Nou vào mùa sau.

Barca chi tới 75 triệu Euro để có De Jong từ Ajax

Barca chi tới 75 triệu Euro để có De Jong từ Ajax

Sau khi đạt thỏa thuận với Barca, De Jong tiết lộ đã từng tiến hành đàm phán với hai đại gia khác của châu Âu là PSG và Man City. “Tôi hạnh phúc, tự hào và cũng phần nào nhẹ nhõm vì tất cả đã ở phía sau”, sao trẻ người Hà Lan nói với NOS.

“Tôi đã thương lượng với PSG, điều đó là có thật. Tôi gọi cho Maxwell (Giám đốc thể thao) để nói rằng tôi không tới PSG và đại diện của tôi cũng thông báo cho CLB này. Tôi cũng nói chuyện với Guardiola về việc chuyển đến Man City.”

“Các CLB đều cố gắng thuyết phục bạn khi họ muốn bạn. Tôi hạnh phúc và tự hào rằng họ đã làm rất nhiều điều để có được tôi. Barcelona đã muốn tôi từ lâu, họ đã cố gắng ký hợp đồng với tôi năm ngoái. Nhưng họ cũng có khó khăn về tài chính, không thể chi tiêu nhiều tiền.”

Mùa này, De Jong là trụ cột giúp Ajax lọt vào vòng 1/8 Champions League và đứng thứ 2 tại giải VĐQG Hà Lan. Anh trở thành bản hợp đồng thứ 3 của Barca trong tháng 1 sau Jeison Murillo (Valencia) và Kevin-Prince Boateng (Sassuolo) đều dưới dạng cho mượn.

C.T (Theo Goal)