Tin chuyển nhượng 29/5: Neymar có thể trở lại Barca hè này

Trong cơn khát các mũi công đẳng cấp, Barcelona đã liên hệ mua lại Neymar từ PSG. Đội bóng Pháp yêu cầu hoàn lại số tiền 222 triệu Euro mà họ đã chi ra để có ngôi sao người Brazil 2 năm trước.

Barcelona đã mở các cuộc thảo luận với Paris Saint-Germain về việc mua lại Neymar. Theo nguồn tin từ Daily Record, PSG yêu cầu đối tác hoàn lại số tiền chuyển nhượng kỷ lục thế giới 222 triệu Euro đã bỏ ra để có ngôi sao người Brazil hè năm 2017.

Bên cạnh đó, Barca có thể giảm thiểu con số trên xuống bằng cách các vào hợp đồng Philippe Coutinho hoặc Ousmane Dembele. 2 cái tên trên đều là những người Blaugrana bỏ rất nhiều tiền bạc ra (lần lượt 120 triệu Euro và 105 triệu Euro chưa kể phụ phí) để mang về thế vai Neymar.

Barca tính mua lại Neymar từ PSG sau 2 năm

Barca tính mua lại Neymar từ PSG sau 2 năm.

Nhưng thời gian trôi qua, Coutinho hay Dembele đều chưa thể thích nghi được với môi trường mới. Họ không thể góp phần hỗ trợ gánh nặng hàng công cho cặp đôi Luis Suarez và Lionel Messi. Đã có thông tin Barca muốn mua Antoine Griezmann của Atletico Madrid.

Dù vậy, mới đây tờ Sport tung tin rằng các trụ cột Messi và Gerard Pique đều không muốn Griezmann có mặt ở sân Camp Nou. Bởi vậy, Barca trở lại với thương vụ Neymar dù biết sẽ rất tốn kém. Song họ cũng có cơ sở để tin vào việc sẽ thành công ở thương vụ này.

Đầu tiên, Neymar cũng có phần chán nản khi PSG 2 năm liền bị loại sớm ở Champions League. Kế đến, đội bóng Pháp cũng cần cân đối lại tài chính khi đã liên tục mua sắm mà chưa thể lên đỉnh châu Âu những năm qua.

Để tránh vi phạm điều luật công bằng tài chính của UEFA, PSG buộc phải bán đi một vài ngôi sao của mình. Trong đó, Neymar và Kylian Mbappe là được giá nhất. Để lựa chọn giữa hai người, PSG dường như sẽ nghiêng hẳn về việc giữ lại Mbappe, một cầu thủ bản địa và trẻ hơn Neymar những 6 tuổi (21 so với 27 tuổi).

C.T