Tin chuyển nhượng 3/4: “Bom tấn” Barca tiết lộ từng phải lòng Tottenham

Frenkie de Jong thừa nhận từng nghĩ tới việc chuyển đến Tottenham vào mùa hè năm ngoái.

Frenkie de Jong đã ký hợp đồng có giá trị cực lớn với Barcelona cách đây không lâu. Nhìn lại quá khứ, tiền vệ người Hà Lan tiết lộ suýt gia nhập Tottenham cách đây gần 1 năm.

Hồi cuối tháng 1 năm 2019, Barcelona xác nhận đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Frenkie de Jong từ Ajax với trị giá 75 triệu euro (65 triệu bảng). Tiền vệ người Hà Lan sẽ chơi nốt mùa 2018/19 cho CLB quê hương trước khi chính thức tới xứ Catalonia hè tới.

De Jong từng nghĩ đến việc đến Tottenham

De Jong từng nghĩ đến việc đến Tottenham

Trước đó, hàng loạt CLB tên tuổi như Paris Saint-Germain và Manchester City đã liên hệ với De Jong song anh lại chọn Barca. Và trong một động thái mới nhất, sao trẻ này cho biết đã suýt chọn Tottenham là bến đỗ mới hồi mùa hè năm ngoái.

Tôi đã xem xét lời đề nghị của Tottenham khá lâu và kỹ lưỡng. Nhưng thời điểm đó chưa thích hợp”, De Jong nói với FourFourTwo.

Đó là thời điểm De Jong không được ra sân thường xuyên nhiều tại Ajax sau khi mới trở lại sau chấn thương. Anh quyết định ở lại thủ đô Hà Lan thêm 1 năm trước khi nghĩ đến tìm bến đỗ mới.

Tôi chưa thể kết thúc quãng thời gian tại Ajax khi vẫn chưa chơi trọn vẹn một mùa giải ở vị trí của riêng mình”, anh nói thêm. “Tôi cũng đã dính chấn thương trong thời gian đó, vì vậy tôi cảm thấy nên ở lại thêm 1 năm hoặc lâu hơn ở Ajax.

Tôi biết Tottenham là một CLB rất ổn định và trên đà thăng tiến. Họ cho các cầu thủ trẻ một cơ hội và tôi thấy Mauricio Pochettino là một HLV thực sự giúp các cầu thủ trẻ cải thiện. Tôi thích thứ bóng đá mà họ đang chơi. Tôi từng nghĩ nó sẽ phù hợp với mình.

C.T