Tin chuyển nhượng 7/2: Barcelona lên tiếng về tương lai Coutinho

Tiền vệ người Brazil có nguy cơ sớm rời Barcelona vì đánh mất chỗ đứng chỉ sau hơn một năm cập bến Camp Nou với tư cách cầu thủ đắt giá thứ nhì thế giới.

Tháng Một 2018, Philippe Coutinho chính thức chia tay Liverpool để thỏa lòng ước nguyện gia nhập Barcelona với giá 105 triệu bảng (có thể tăng lên đến 142) để trở thành cầu thủ đắt giá thứ nhì thế giới sau đồng hương Neymar, cũng như kỷ lục chuyển nhượng trong lịch sử sân Camp Nou.

Tuy nhiên sau nửa năm đầu tiên tương đối ấn tượng và được kỳ vọng sẽ còn tỏa sáng hơn nữa, mùa giải này thực sự cho thấy đời không như mơ đối với Coutinho. Tiền vệ người Brazil không còn được thể hiện được nhiều như trước và dần dà đánh mất chỗ đứng trên hàng công về tay đàn em Ousmane Dembele, một quả bom tấn khác của Barca.

Philippe Coutinho

Không chấp nhận cảnh ngồi mài đũng quần trên băng ghế dự bị sân Camp Nou, khả năng Coutinho ra đi cứu vãn sự nghiệp không phải không có, trong khi Barca cũng sẵn sàng chia tay anh trong mùa hè 2019 này để cân bằng quỹ lương và tái đầu tư cho những thương vụ khác tiềm năng hơn.

Bên cạnh bến đỗ tiềm năng Paris Saint-Germain, cựu ngôi sao Inter Milan hoàn toàn có thể trở lại Premier League tái hợp đội bóng cũ Liverpool hay thậm chí sốc hơn khi khoác áo những đối thủ kình địch như Chelsea hay Manchester United.

Tuy nhiên mới đây, chủ tịch Bartomeu của Barca đã lên tiếng phủ nhận đồn đoán thất thiệt này: “Chúng tôi không muốn bán Coutinho bởi cậu ấy là cầu thủ rất quan trọng ở đây. Chúng tôi vẫn còn chờ đợi và kỳ vọng rất nhiều ở cậu ấy.”

Bản thân Coutinho trước đó cũng đã bác bỏ chuyện ra đi: “Tôi mới ở Barca hơn một năm và cần thêm thời gian để chứng tỏ khả năng bản thân. Đây vốn đã là CLB tôi yêu mến từ nhỏ nên không có lý do gì để dễ dàng từ bỏ giấc mơ đến vậy, trong khi bản thân tôi tự nhận thấy vẫn đang ngày càng hòa nhập tốt hơn với đội bóng.

“Tôi vẫn còn hợp đồng dài hạn với Barca và chắc chắn sẽ tôn trọng nó, chính thế mà mọi tin đồn liên quan đến tương lai của tôi hoàn toàn chỉ là bịa đặt.”